ผบ.สส.ปัดแสดงความเห็นเสื้อแดงทำบุญสืบชะตา แม้ว

พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) กล่าวถึงการเตรียมการช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤติภัยแล้งว่า

ในการช่วยเหลือประชาชนได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งหน่วยงานของทหาร ตลอดจนทุกกระทรวงได้ร่วมกันเตรียมการรองรับไว้แล้ว ทั้งนี้ในส่วนของกองทัพไทย ได้ดำเนินงานโครงการตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งจัดยานพาหนะ และยุทโธปกรณ์ในการช่วยเหลือ โดยเบื้องต้นได้จัดสรรงบประมาณไว้เฉพาะสำหรับค่าน้ำมันยานพาหนะ จำนวน 2 ล้านบาท โดยให้หน่วยทหารพัฒนาเข้าไปศึกษาพื้นที่ที่เคยประสบภัยแล้ง และประสานกับจังหวัดต่างๆ เพื่อเตรียมแผนรองรับไว้อย่างเต็มที่

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.สส.ทำพิธีสืบชะตาให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า

ไม่ทราบเจตนารมณ์ว่า ทำเพื่ออะไร แต่อาจเป็นการทำบุญให้ โดยเฉพาะกรณีที่มีการเขียนชื่อบุคคลต่างๆ ใส่ไว้ในบาตรพระ คงเหมือนกับที่ตนเคยไปทำบุญ และมีประชาชนเอาชื่อไปเขียนแล้วนำไปไว้ใต้ฐานพระ ขอให้คิดกันในแง่ดี ในแง่สร้างสรรค์ดีกว่า ส่วนเรื่องไสยศาสตร์นั้น เป็นความเชื่อของแต่ละคน พูดแทนกันไม่ได้ หรืออาจเป็นการทำเพื่อให้เป็นข่าวก็ได้



"ยอมรับว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งเป็นผู้หนึ่งที่ถูกเขียนชื่อลงในบาตรพระด้วย ถือเป็นผู้ที่ทุกคนเคารพนับถือศรัทธา"
พล.อ.ทรงกิตติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะฝากให้ประชาชนใช้สติในการดำเนินชีวิตมากกว่าเชื่อถือไสยศาสตร์ใช่หรือไม่ พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า

ตนเคารพวิจารณญาณของประชาชน เชื่อว่าทุกคนยังมีความเป็นคนไทย รู้ว่าปัจจุบันควรทำอย่างไร โดยเราทุกคนต่างมีหน้าที่ ทั้งเพื่อตนเองและส่วนรวม หากทุกคนทำเพื่อส่วนรวมแล้ว จะทำให้มีความสุข เชื่อมั่นว่าไม่มีอะไรมาแบ่งแยกในความเป็นคนไทยได้ ไม่มีอะไรจะมาบั่นทอนและสั่นคลอนประเทศไทยได้ คนไทยไม่แยกกัน เดี๋ยวก็กลับมา เมื่อถึงเวลาก็หันหน้าเข้าหากัน แม้ตนจะไม่มีความรู้เรื่องการเมืองมากนัก แต่เห็นว่าการเมืองกลับไปกลับมา และยังเห็นว่าสามัคคีกัน ยิ้มแย้มแจ่มใสกัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์