เสื้อแดงสืบชะตาทักษิณ สาปแช่งคู่แค้น2สนธิ

เมื่อเวลา 09.00 . วันนี้ (17 ..) ที่วัดอุโมงค์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล..ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พร้อมภรรยา

และกลุ่มคนเสื้อแดงในนาม
"กลุ่มรักเชียงใหม่ 51" กว่า 500 คน ได้ร่วมพิธีทำบุญสืบชะตาให้กับ พ...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามประเพณีล้านนา เพื่อสืบชะตาให้ พ...ทักษิณ มีอายุยืนยาว และให้หมดเคราะห์ทุกข์ภัยต่างๆ ที่เกิดขึ้น
 

โดยในพิธี มีการนำหัวหมู ข้าวสารอาหารแห้ง ใส่ในชะลอม และนำภาพถ่ายของ พ...ทักษิณ สวมชุดสูทสีแดงวางในซุ้มไม้ 3 ขา

มีข้อความว่า
"ท่านเป็นคนดี และเป็นคนเก่ง รอทักษิณกลับมา"จากนั้นพระภิกษุสงฆ์ 9 รูป ได้ร่วมกันสวดมนต์ ทำพิธีสะเดาะเคราะห์
จากนั้น กลุ่มคนเสื้อแดงได้นำบาตรเขียนชื่อศัตรูของ พ...ทักษิณ จำนวน 2 คน คือ พล..สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ใส่ลงไปในบาตร นำไปประกอบพิธีทำให้สิ่งที่ทั้งคู่ทำไว้กับ พ...ทักษิณ ย้อนกลับเข้าตัวเอง ตามความเชื่อ


นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นร่างทรง แต่งกายชุดขาว ทำพิธีเข้าทรง

และบอกว่า พ
...ทักษิณ เคยเกิดเป็นพระเจ้ามูลเมือง ซึ่งเป็นเจ้าครองนครในอดีตและไปรบกับพม่า มีการปล้นฆ่าคน ทำให้มีกรรมติดตัวมาจนถึงชาตินี้ ทางกลุ่มจึงทำพิธีแก้กรรมโดยนำเงิน 5 แสนสลึง มาทำพิธีชดใช้คืนให้กับเจ้ากรรมนายเวร เพื่อแก้กรรม โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงเสร็จพิธี
 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพิธียังมีการนำหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ค
"อารมณ์ขันของทักษิณ"
มาแจกให้กับผู้มาร่วมงานด้วย

จากนัั้น พล
..ชัยสิทธิ์ ได้กล่าวกับกลุ่มคนเสื้อแดง รักเชียงใหม่ 51ว่า วันนี้เห็นการรวมพลังของคนเสื้อแดงในการรักษาประชาธิปไตย ขอให้รวมพลังไว้เพื่อนำ พ...ทักษิณ กลับประเทศ การมาในครั้งนี้มาโดยบังเอิญ เพราะตั้งใจมาเยี่ยมคนเสื้อแดง พร้อมย้ำว่าขออย่าให้แตกความสามัคคี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์