สุเทพลั่นไม่กลัวดีเอสไอสอบเงินบริจาค250ล้าน

รองนายกฯลั่นไม่กลัว ดีเอสไอไล่สอบเงินบริจาค มั่นใจไม่กระทบปชป. ระบุ"ประชัย"ถูกร้องผิดกฏหมายตลาดหลักทรัพย์เป็นเรื่องส่วนตัว


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ
 รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่พ.ต.ท.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) สั่งตั้งคณะทำงาน 2 ชุดเดินหน้าติดตามสอบสวนในทางลับและทางลึก กรณีเงินบริจาค 250 ล้านบาทของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทางนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตผู้บริหารทีพีไอ ก็ยอมรับเองว่าได้บริจาคเงินให้พรรคประชาธิปัตย์จริงว่า ตนไม่ได้สอบถามทางรมว.ยุติธรรมเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย


เมื่อถามว่าทางโฆษกดีเอสไออ้างว่าไม่ใช่เรื่องกลั่นแกล้งทางการเมือง แต่เป็นการปฏิบัติหน้าที่ เพราะมีผู้ร้องเรียนมาตั้งแต่เดือนพ.ค. 2551

นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้าจะอ้างเรื่องร้องเรียน ใครก็ทำหนังสือร้องเรียนไปได้ เหมือนอย่างกรณีของตนที่โดนร้องเรื่องบริษัทศรีสุบรรณฟาร์ม ใครจะให้คนเขียนหนังสือไป ก็ร้องเรียนได้แล้ว 
เมื่อถามว่าทางดีเอสไอ มองว่าเป็นการกระทำความผิดตามพ.ร.บ.ตลาดหลักทรัพย์ฯ นายสุเทพ กล่าวว่า นายประชัยถูกกล่าวหาว่าทำผิดกฎหมายก็เป็นเรื่องของเขา ถ้าใครทำผิดก็ว่ากันไป


ผู้สื่อข่าวถามว่ามองว่าทำไมอธิบดีดีเอสไอจึงดำเนินการเรื่องนี้ จนถูกมองว่าเป็นเครื่องมือทางการเมือง นายสุเทพ กล่าวว่า ตอนนั้นรัฐบาลเก่าเขาจะเอาเรื่องนี้มาฟาดพรรคประชาธิปัตย์

ซึ่งความจริงเราไม่อยากจะพูดเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามการที่นายประชัย จะถูกกล่าวหาว่าทำผิดกฎหมายอย่างไรก็เป็นเรื่องของเขา แต่ตนมั่นใจว่าเรื่องเงินบริจาคนี้จะไม่เป็นปัญหาสำหรับพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน เพราะพรรคไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่มีปัญหาอะไรเลย อย่าไปกลัว  
เมื่อถามว่าในระยะเวลาอันใกล้นี้จะมีการพิจารณาโยกย้ายอธิบดีดีเอสไอหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปพูดถึงตรงนั้นเลย ซึ่งถ้าจะพูดกันจริงๆ มันไม่ใช่มีแต่จุดนี้จุดเดียว แต่มันเต็มไปหมด ตนมองดูแล้วไม่เห็นเลยว่าจะมีข้าราชการตรงไหน ที่เป็นพวกพรรคประชาธิปัตย์


ขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์