พท.มีมติอภิปรายรัฐบาล ชูเฉลิมเป็นนายกฯแทน

เมื่อเวลา 14.30 . วันนี้ (16 ..) ได้มีการประชุม ส..พรรคเพื่อไทย มีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค เป็นประธาน

โดยมีวาระสำคัญคือ การพิจารณาการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ และการเตรียมเสนอร่าง พ
...ความปรองดองแห่งชาติ เข้าสภาฯ ภายหลังการประชุมนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ที่ประชุมพรรคมีมติเอกฉันท์ยื่นญัตติอภิปรายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีคนอื่น พร้อมตั้งคณะทำงานดูเนื้อหา ประเด็น ข้อมูล ในการอภิปราย โดยมี ร...เฉลิม อยู่บำรุง ส..สัดส่วน เป็นประธาน และตั้งคณะทำงานทีมคัดสรรบุคคลขึ้นอภิปราย มีนายวิทยา บุรณศิริ ส..พระนครศรีอยุธยา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วม (วิป) ฝ่ายค้าน เป็นประธาน
 


นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า ตามรัฐธรรมนูญกำหนดว่า การยื่นอภิปรายนายกรัฐมนตรี ต้องยื่นถอดถอนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
(...)


ก่อน และยื่นรายชื่อ ส
..ที่เหมาะสมขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี แนบญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย ที่ประชุมจึงมีมติให้คณะกรรมการบริหารพรรคไปหารือว่า ส.. 187 คนที่มีความเหมาะสมจะเสนอชื่อใครเป็นนายกรัฐมนตรี


โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ที่ประชุม ส
..ได้หยิบยกประเด็นการเสนอร่างพ...
ความปรองดองแห่งชาติ ขึ้นมาหารือ

โดย ส
..ได้นำคำแถลงนโยบายของรัฐบาลที่แถลงต่อสภาว่ารัฐบาลจะทำให้สังคมมีความสมานฉันท์ แต่รัฐบาลกลับไม่เดินหน้าที่จะทำให้เกิดความสมานฉันท์ ดังนั้นที่ประชุมจึงไม่ได้มีมติในเรื่องนี้ เพราะเห็นว่าว่าเป็นเอกสิทธิ์ของส..ที่เสนอกฎหมายดังกล่างต่อสภาฯได้อยู่แล้ว ดังนั้นนายประเกียรติ นาสิมมา และนายสุรชัย เบ้าจรรยา ส..สัดส่วน ที่ยกร่างกฎหมายฉบับนี้จะรับหน้าที่ประสานและหารือร่วมส..ฝ่ายค้านและส.. พรรคร่วมฐบาลต่อไป คาดว่าจะเสนอร่างพ...ดังกล่าวในเร็วๆนี้

 
ด้านนายสุนัย จุลพงษธร ส..สัดส่วน กล่าวภายหลังหารือกับแกนนำของพรรคว่า ทุกคนเห็นด้วยที่จะเสนอชื่อ ร...เฉลิม อยู่บำรุง ส..สัดส่วน ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี

แนบกับญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐฒนตรี เพราะเป็น ส
..หลายสมัย เป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวง ถือว่ามีความเหมาะสมในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ที่พรรคถูกอำนาจเผด็จการล้มมาแล้ว 2 ครั้ง ผู้สื่อข่าวาถามมีกระแสข่าวว่า พ...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไฟเขียวให้ ร...เฉลิม ถูกเสนอชื่อแนบญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสุนัยตอบว่า ยังไม่ทราบ แต่ถือว่า ร...
เฉลิม เหมาะสมที่สุด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์