สาทิตย์พร้อมปรับผังใหม่ ช่อง11-เปลี่ยนโลโก้ 1 เม.ย.

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลสื่อ เปิดเผยว่า

ขณะนี้บริษัท ดิจิตอล มีเดีย โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมผลิตข่าวกับสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยเอ็นบีที ได้บอกเลิกสัญญากับกรมประชาสัมพันธ์แล้ว โดยให้เหตุผลไม่สามารถปรับปรุงเนื้อหาให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลได้ เพราะมีผลกระทบต่อรายได้ของบริษัท จึงเห็นว่าเป็นสิทธิที่บริษัทจะบอกเลิกสัญญา ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมนี้เป็นต้นไป พร้อมเชื่อว่าการบอกเลิกสัญญา จะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของเอ็นบีที โดยในวันที่ 1 มีนาคมถึง 1 เมษายน จะให้กรมประชาสัมพันธ์จัดรายการและผลิตข่าวไปก่อน ส่วนการปรับผังรายการใหม่ให้มีรูปแบบเป็นสถานีโทรทัศน์ของชาติ จะมีผลในวันที่ 1 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับการประกาศผลการประกวดโลโก้ใหม่ของเอ็นบีที


นายสาทิตย์ กล่าวด้วยว่า

สถานีโทรทัศน์ของชาติตามนโยบาย จะเน้นเสนอข่าวอย่างเป็นกลาง สมบูรณ์รอบด้าน มีประโยชน์ต่อสาธารณะ โดยในวันนี้ตนเองจะหารือกับอธิบดีและรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ถึงการแก้ปัญหาค่าตอบแทนของลูกจ้างกรม ซึ่งเดิมใช้เงินบริษัทมาบริหารจัดการ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อบุคลากร และประสิทธิภาพในการนำเสนอข่าว


นายสาทิตย์ กล่าวด้วยว่า

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการปฏิรูปสื่อภาครัฐ ซึ่งจะมีการประชุมร่วมกันนัดแรกในวันศุกร์นี้ เพื่อพิจารณาปรับปรุงกรมประชาสัมพันธ์ ไม่ให้การเมืองเข้ามาแทรกแซง พร้อมมีแนวคิดอาจแยกวิทยุกรมประชาสัมพันธ์ ไปเป็นองค์กรมหาชนว่าจะมีความเป็นไปได้หรือไม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์