ปชป.หวั่นพรบ.ปรองดองฯซ้ำรอยความคิดแตกแยก

วันนี้ (15 ก.พ.) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 2 ในฐานะโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวกรณีพรรคร่วมเห็นด้วยกับการเสนอพ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ของพรรคเพื่อไทย ว่า การเสนอพ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติเป็นเกมการเมือง โยนเหยื่อให้พรรคร่วมรัฐบาลงับ เพื่อสร้างความแตกต่างทางความคิดในเรื่องนี้ของพรรคร่วมรัฐบาล ตนคิดว่าเป็นไปไม่ได้


ทั้งนี้นายเทพไท กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลยังเป็นปึกแผ่น

ตนยืนยันว่าพรรคร่วมคงไม่ตกเป็นเหยื่ออย่างแน่นอน ท่าทีของรัฐมนตรีบางคนที่อยู่ในพรรคร่วมรัฐบาลก็ยังมีความรู้สึกว่าเร็วเกินไปที่นำเรื่องนี้ขึ้นมาพูด ส่วนพรรคภูมิใจไทยก็เห็นมีแต่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย พูดเพียงคนเดียว นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ก็พูดไปอีกแนวหนึ่ง
 
นายเทพไท กล่าวด้วยว่า เรื่องนี้แต่ละพรรคยังไม่ตกผลึก ยังเป็นเรื่องที่โยนเข้ามาในวงสังคมให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์

ถึงที่สุดแล้วหากพูดเรื่องนี้ขึ้นมา ก็จะได้รู้ว่าสังคมคิดอย่างไร การทำเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่อง ส.ส.ฝ่ายเดียว ต้องเป็นเรื่องขององค์กรภาคประชาชนในสังคมด้วย  สังคมได้บทเรียนมาจากการที่รัฐบาลของ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี  เสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จนกลายเป็นประเด็นทางการเมือง


นายเทพไท กล่าวว่า วันนี้หากมีใครหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมา ก็เหมือนเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์

พรรคการเมืองทุกพรรคคงไม่อยากให้บ้านเมืองไปสู่ทางตัน ยกเว้นพรรคเพื่อไทยที่หมดสิ้นทุกอย่าง คิดต่อว่าหากสุดท้ายไปไม่รอดเพื่อยุบสภาให้ตัวเองกลับมาได้อีก ส่วนอดีต111 คนอาจจะมีบางคนที่สนับสนุนแนวคิดนี้ แต่เชื่อว่าส่วนใหญ่ถ้าเห็นว่าบ้านเมืองเดินหน้าไปได้แล้วก็น่าจะเสียสละผลประโยชน์ของตัวเอง ก็น่าจะเสียสละเพื่อประโยชน์เพื่อประเทศชาติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์