เสธ.หนั่นแนะแม้วกลับสู้คดี ลั่นขอทำงานก่อนปฏิรูปกม.

วันนี้ (15 ก.พ.) พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา

กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงเรียกร้องให้นำรัฐธรรมนูญปี
2540 กลับมาบังคับใช้ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศแล้วว่า จะปฏิรูปการเมือง ดังนั้นหากมีส่วนไหนในรัฐธรรมนูญปี 2550 ที่ไม่ดีก็ต้องมาแก้ไขกัน โดยต้องหาคนที่เป็นกลางเข้ามาทำหน้าที่ และที่สำคัญควรเป็นนักวิชาการที่มีประสบการณ์
 

ทั้งนี้ พล.ต.สนั่น กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า การหาคนที่เป็นกลางมาทำงานตรงนี้ยาก ดังนั้นควรให้คณะองคมนตรีเป็นผู้สรรหาคนกลาง เข้ามาทำงาน

พร้อมเรียกร้องให้ทุกคนในบ้านเมืองมีความรัก ความสามัคคี อย่าแตกแยก อย่าใช้ความรุนแรงเข้าหากัน ขณะนี้รัฐบาลกำลังทำงานและดูแลประชาชน กระจ่ายงบประมาณไปให้อย่างเท่าเทียม และอยากให้ประชาชนทั่วประเทศยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง

 

นอกจากนี้ พล.ต.สนั่น ยังไม่เห็นด้วยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินปลุกกระแสและขอให้กลับมาต่อสู้คดี เพราะจะยิ่งทำให้ปัญหาไม่จบ และยอมรับว่า เป็นห่วงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 24 ก.พ.นี้

 

คิดว่าเขาคงมากันมาก เพราะไม่ได้ยืดเยื้อ เป็นครั้ง เป็นคราว ที่เรียกกันมา ก็ยังอยากฝากอดีตนายกฯ ทักษิณว่า มีอะไรน่าจะทำความเข้าใจกัน หรือท่านอยากจะกลับมาเมืองไทยก็กลับมาได้เลย ถ้าไปเติมเชื้อเพลิงอย่างนี้บ่อย ๆ จะทำให้บ้านเมืองไม่สงบ ฉะนั้น ท่านจะกลับวันนี้ พรุ่งนี้ ก็มาได้เลย มาต่อสู้คดีในประเทศไทยตามตัวบทกฎหมายพล.ต.สนั่น กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์