นปช.นัดรวมพลเรียกน้ำย่อย 19-21กพ.ท้องสนามหลวง

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย  แกนนำ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

กล่าวกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ดำเนินรายการ "ความจริงวันนี้" ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมดี สเตชั่น หรือ ดีทีวี แกนนำ นปช.  ประกาศจัดชุมนุมใหญ่ เพื่อทวงคำตอบจากรัฐบาลต่อข้อเรียกร้องของกลุ่ม นปช. ในวันอังคารที่
24 ก.พ. ว่า ขณะเดียวกัน  นปช. ภาคประชาชน  กำหนดเดินหน้าเปิดเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 19-21 ก.พ. ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป  เพื่อโหมโรงให้ความรู้ประชาชนก่อนการชุมนุมใหญ่ เปิดโปงความล้มเหลวในการแก้ปัญหาปากท้องประชาชน อาทิ ปัญหาว่างงาน ราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำแล้ว พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกการเก็บภาษีน้ำมันด้วย รายละเอียด และรูปแบบการชุมนุม

กำหนดแถลงอย่างเป็นทางการในวันนี้  (
16 ก.พ.)  เวลา 13.00 น. ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์
  

ด้าน นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงข้อเสนอ ร่างพ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ
 

เป็นแนวคิดที่สร้างสรรค์ แต่วิธีการที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอให้มีการนิรโทษกรรมผู้กระทำผิด ถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เนื่องจากจะทำให้กระบวนการยุติธรรมขาดความศักดิ์สิทธิ์  เชื่อว่าจะเป็นการฟอกความผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  หากมีการนำร่างดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร   ขอดูสถานการณ์ก่อนการหารือภายในกลุ่มต่อไป สำหรับข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  กรณีจะให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการปฏิรูปการเมือง ต้องขอดูในรายละเอียด และวิธีการก่อน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์