โฆษกนายกฯอัด‘แม้ว’กลัวติดคุกมากกว่ากลัวตาย


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินในงานความจริงวันนี้เมื่อวันที่ 14 ก.พ. โดยพาดพิงถึงรัฐบาล และระบุว่าจะกลับมาประเทศไทย และจะตายในไทยว่า

การโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ให้ความสำคัญ ตนในฐานะโฆษกส่วนตัวของหัวหน้าพรรคจึงต้องออกมาชี้แจงเพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด การที่พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่าจะกลับมาเมืองไทย

ทุกฝ่ายก็เรียกร้องให้กลับตลอดเวลา จะกลับมาหรือไม่อยู่ที่พ.ต.ท.ทักษิณเอง และกระบวนการยุติธรรมก็รออยู่ ไม่รู้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะกลัวตายหรือไม่ แต่คิดว่ากลัวติดคุกมากกว่า เพราะถ้าไม่กลัวติดคุกคงจะกลับมานานแล้ว คงไม่เคลื่อนไหวก่อกวนทำลายความเชื่อมั่นประเทศไทยอยู่ที่ต่างประเทศเหมือนที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน
 
นายเทพไท กล่าวว่า ส่วนที่ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ปล้นอำนาจให้ได้มาซึ่งรัฐบาล ใช้ทหารและศาลรัฐธรรมนูญเป็นเครื่องมือนั้น ข้อกล่าวหานี้ไม่เป็นความจริง การตั้งรัฐบาลของประชาธิปัตย์ เพราะความล้มเหลวของรัฐบาลภายใต้การสนับสนุนของพ.ต.ท.ทักษิณ นักการเมืองเห็นว่าบ้านเมืองไปไม่รอดจำเป็นต้องมาเปลี่ยนขั้ว

ซึ่งก็เป็นการตัดสินใจอย่างอิสระ ไม่มีการบังคับหรือใช้อำนาจใดๆ แทรกแซง การโหวตเลือกนายกฯ ในสภาฯ ก็เป็นการโหวตในสภาฯ ที่รัฐธรรมนูญให้เอกสิทธิ์ส.ส.ไว้ โหวตกันโดยเปิดเผย และลุ้นคะแนนจนวินาทีสุดท้าย ผิดจากการเลือกตั้งครั้งอื่นที่รู้ตัวชัดเจน การเลือกในสภาฯ เป็นแค่พิธีกรรมเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์