ผบ.ตร.สั่งคุมเข้มสนามบิน หวั่นเสื้อแดงป่วน

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ ( 13 ก.พ.) พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.)

มีหนังสือถึงทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องรักษาความสงบเรียบร้อย และป้องกันเหตุร้ายการชุมนุมทางการเมืองทุกกลุ่ม รวมทั้งเตรียมความพร้อม และมีการซักซ้อมการปฏิบัติให้เป็นไปตามขั้นควบคุมฝูงชนตามหลักสากล โดยให้สอดคล้องกับคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง ในเรื่องการใช้กำลังเข้าดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุม และกำชับให้ปฏิบัติตามแผนกรกฎ 48 อย่างเคร่งครัด


ซึ่งกรณีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มต่อต้านในวันพรุ่งนี้ (
14 ก.พ.52)
บริเวณสวนสาธารณะหนองประจักษ์ จ.อุดรธานี

ให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค
4 และผู้บังคับการจังหวัด เตรียมแผนพร้อมกำลังควบคุมสถานการณ์ทั้งหมด ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันเดียวกัน ที่วัดไผ่เขียว เขตดอนเมือง ให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมกำหนดมาตรการ และแนวทางป้องกันท่าอากาศยานดอนเมือง และสุวรรณภูมิ เพื่อให้สามารถปฏิบัติการได้ทันทีกรณีมีเหตุฉุกเฉินด้วย 
 

นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังมอบหมายให้หน่วยสนับสนุนอื่นๆ เตรียมพร้อมกำลัง รวมถึงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ณ ที่ตั้ง เพื่อให้สามารถรับคำสั่งและเรียกใช้กำลังได้ทันที  

ด้าน นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เตรียมจัดงานคาราวานพันธมิตรเพื่อการเมืองใหม่ ที่ จ.อุดรธานี เชื่อว่า เจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ไม่ให้มีการกระทบกระทั้งกับกลุ่มคนเสื้อแดงได้ และหากมีการกระทำผิดก็ต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ติดตั้งมอนิเตอร์จับตาวิทยุชุมชนที่อาจมีการปลุกกระแสยั่วยุประชาชนแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์