“ชัย”ปล่อยมุขให้ฝ่ายค้าน-รบ.จับมือตั้งรัฐบาลใหม่

วันนี้ (12 ก.พ.) นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ก่อนประชุมสภาผู้แทนราษฎร

เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2552  พ.ศ... ได้นำเอกสารที่ลงนามโดยคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลและฝ่ายค้าน ออกมาแสดงกับสื่อมวลชน พร้อมกล่าวว่า หากไม่เป็นไปตามข้อตกลง วิปทั้งสองฝ่ายก็จะเกิดความเสียหายเอง  อย่างไรก็ตาม หากการอภิปรายไม่สามารถแล้วเสร็จภายในวันนี้ ก็สามารถขยายเวลาต่อในวันพรุ่งนี้ได้อีก  เพราะโดยส่วนตัวอยากให้กฎหมายงบประมาณแล้วเสร็จเพื่อนำเม็ดเงินไปถึงประชาชนโดยเร็ว  
 

นายชัย กล่าวทีเล่นทีจริงว่า เพื่อยุติความวุ่นวายในสภาฯ อยากให้ฝ่ายค้านและรัฐบาลจับมือกันตั้งรัฐบาลขึ้นมาใหม่


โดยเมื่อเวลา
10.30 น. ได้เริ่มมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปี2552 ในวาระ2 และ3 เป็นวันที่สอง โดยมีนายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยสมาชิกได้อภิปรายต่อในมาตรา 6 ว่าด้วยงบประมาณของกระทรวงการต่างประเทศ จำนวน 325 ล้านบาทซึ่งกรรมาธิการเสียงข้างน้อยจากพรรคเพื่อไทย ยังคงอภิปรายโจมตีความเหมาะสมในการขึ้นดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของ นายกษิต ภิรมย์ เช่นเดิมว่าไม่สามารถจะกู้ภาพลักษณ์ของประทเศกลับคืนมาได้เพราะขาดวิสัยทัศน์ และวุฒิภาวะ จึงไม่ควรจะผลักบาปเอาเงินกู้จากต่างประเทศมาชำระในสิ่งที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประธิปไตยกระทำความเสื่อมเสียไว้ 
 

ขณะที่กรรมาธิการจากพรรคประชาธิปัตย์
ได้อภิปรายถึงความจำเป็นต้องมีงบประมาณกู้ภาพลักษณ์ ว่า ขณะนี้ยังมีความพยายามจากนอกประเทศในการสร้างข่าวให้ประเทศไทยเสื่อมเสียในสายตาโลก อาทิกรณีข่าวการทรมานชาวโรฮิงยา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์