พุทธิพงษ์ชวนปณิธาน เน้นลุยโต้การเมืองแทนวิชาการ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ถึงการทำหน้าที่ของทีมโฆษกรัฐบาลว่า มีปัญหาบ้างเล็กน้อย

เนื่องจาก นายปณิธาน วัฒนายากร รักษาการ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  มีตำแหน่งเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองด้วย ทำให้การทำงานไม่เป็นเอกภาพมากนัก ไม่มีศูนย์กลางในการให้นโยบายการทำงาน ความตั้งใจของตนคือปฏิรูปการทำงานของสำนักโฆษกรัฐบาลใหม่ เมื่อเสนอแนวทางนี้ให้นายปณิธานได้รับทราบ ปรากฏว่า มีการตอบรับแต่ก็ยังไม่เป็นไปอย่างที่ควร เพราะนายปณิธานยังมองในมิติของวิชาการ ทำให้การทำงานตลอด
1 เดือนที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะเน้นข่าววิชาการและผลงานรัฐบาลมากเกินไป  ค่อนข้างอ่อนเรื่องประเด็นการเมือง ในความเป็นจริงแล้วการทำหน้าที่ของโฆษกรัฐบาล ส่วนหนึ่งต้องเข้าสัมผัสเรื่องการเมืองโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้
  

"ต้องยอมรับว่าอาจารย์ปณิธานเป็นนักวิชาการ ดังนั้น การวางกรอบยุทธศาสตร์การทำงานของทีมโฆษกรัฐบาลจึงเน้นเรื่องวิชาการและผลงานรัฐบาล มากเกินไป  ผมเป็นนักการเมือง ก็รู้สึกอึดอัดใจอยู่บ้าง เมื่อถูกพี่ๆ ส.ส.ต่อว่าทำไมไม่โต้ประเด็นการเมือง" รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวและว่า  อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้มองว่าอาจารย์ปณิธานเป็นจุดอ่อนของทีมโฆษกรัฐบาล เพราะเข้าใจรูปแบบการทำงานของนักวิชาการ 
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากโฆษกรัฐบาลตอบโต้ทางการเมือง จะซ้ำซ้อนกับการทำหน้าที่ของโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคหรือไม่


นายพุฒิพงษ์ กล่าวว่า เรื่องใดที่เกี่ยวข้องกับนโยบายรัฐบาล เป็นหน้าที่ของโฆษกรัฐบาลที่จะตอบโต้ ทำให้ความซ้ำซ้อนของการทำหน้าที่ของโฆษกรัฐบาลและโฆษกประจำตัวหน้าพรรคมีน้อย  เข้าใจว่า น่าจะซ้ำซ้อนกับการทำหน้าที่ของโฆษกพรรคมากกว่า เชื่อว่าจะพูดคุยเพื่อแบ่งงานกันได้
 

นายศุภรักษ์ ควรหา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวเรื่องเดียวกันว่า ยอมรับเช่นกันว่า ส่วนตัวอึดอัดบ้าง


เพราะโฆษกรัฐบาลเน้นหนักในทางวิชาการมากไป อาจเป็นเพราะที่ผ่านมา ไม่ค่อยมีเวลาพูดคุยกัน จึงยังไม่ได้แบ่งงานอย่างเป็นเรื่องเป็นราว เห็นว่าหากมีการพูดคุยกันมากขึ้น ไม่น่าจะมีปัญหา และหาทางออกที่ดีได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์