11 ผู้ช่วยรัฐมนตรี


วันนี้ (10 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ครม.ว่า

ที่ประชุมครม.เห็นชอบแต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตามที่นายนิพนธ์ พร้อมพันธ์ เลขาธิการนายกฯ เป็นผู้เสนอ จำนวน 11 ราย เพื่อให้มีผู้ทรงคุณวุฒิที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นผู้แทนของนายกฯ รองนายกฯ และรัฐมนตรีในการประสานงานระหว่างสำนักนายกรัฐมนตรี ตลอดจนกระทรวงต่าง ๆ 

ในเรื่องที่มอบหมาย รวมทั้งการเสนอแนะมาตรการอันเป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดินของครม. การแต่งตั้งครั้งนี้ไม่ได้มีการกำหนดว่ากรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีจะต้องไปช่วยงานที่กระทรวงใด แต่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของนายกฯ ที่เห็นตามความเหมาะสม
      
โดยกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ทั้ง 11 คน ประกอบด้วย  โควตาของพรรคประชาธิปัตย์ นางนวลพรรณ ล่ำซำ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงพาณิชย์

(นายอลงกรณ์ พลบุตร) นายพนิช วิกิจเศรษฐ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สมัยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

(นายกษิต ภิรมย์) นายยุพ นานา อดีตผู้ช่วยเลขาธิการพรรค ปชป.เป็นกรรมผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน (นายไพฑูรย์ แก้วทอง)
      
ด้าน น.ส.ศุภลักษณ์ ตั้งจิตศิลป์ อดีต 23 กบฏไอทีวี เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม (นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค) นายฉัตรชัย ปิยะสมบัติกุล

อดีตประธานกรรมการกลุ่มบริษัท เมโทรพลาย ทายาทของบริษัทนครหลวงไม้อัด ขณะที่เคยดำรงตำแหน่งคณะกรรมการฯ (บอร์ด) หลายคณะในหลายรัฐบาล นายณัฐวุฒ จิตะสมบัติ ซึ่งมีความใกล้ชิดกับกลุ่มสยามกลการ และนายนิพนธ์ บุญญภัทโร อดีตประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทมและอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี
   
ส่วนโควตาพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ร้อยตรีประพาส ลิมปะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรครวมใจไทยฯ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน (นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล)
      
โควตาพรรคเพื่อแผ่นดิน นายศักดา หาญบุญตรง เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงเทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสาร

(นางระนองรักษ์ สุวรรณฉวี) และนายสรยุทธ เพ็ชรตระกูล เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

(นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง) โควตาพรรคเพื่อแผ่นดิน เป็นบุตรชายนายสมบัติ เพ็ชรตระกูล เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด สามประสิทธิ์
      
ขณะที่ นายอภิชัย เตชะอุบล อดีตกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม (TFD) เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในโควตาพรรคภูมิใจไทย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์