สาทิตย์จี้แจงตั้งสำราญนั่งผช.รมต.เตือนต้องระวัง

วันนี้ (10 ก.พ.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จะมีการแต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีหลายตำแหน่ง หนึ่งในนั้นน่าจะมีนายสำราญ รอดเพชร และนางนวลพรรณ ล่ำซำ ว่า

เป็นการแต่งตั้งตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้นจะพิจารณาบุคคล ที่เคยช่วยงานพรรคเป็นหลัก แต่หากบุคคลใดถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ก็จะพิจารณาด้วยว่าเป็นคดีอะไร และถูกกลั่นแกล้งหรือไม่ ส่วน นายสำราญ รอดเพชร แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รุ่นที่ 2 ที่จะมาเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ผู้เสนอต้องชี้แจงได้ พร้อมกับยอมรับว่าการแต่งตั้งกลุ่มพันธมิตรฯมาทำงาน ก็ต้องมีความระมัดระวังด้วยเช่นกัน

ส่วนการที่นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคกิจสังคม ออกมาเรียกร้องตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการ นาย สาทิตย์ กล่าวว่า

หากพิจารณาตามโควตา พรรคกิจสังคมจะไม่ได้ตำแหน่งนี้ อย่างไรก็ตาม จะหารือในวิปรัฐบาลซึ่งเชื่อว่า จะทำความเข้าใจกันได้ และไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล  

ขณะการประชุม ครม. วันนี้ คาดว่า

นายกรัฐมนตรี จะชี้แจงผลการโรดโชว์ที่ญี่ปุ่นให้กับที่ประชุมได้รับทราบ รวมถึงผลการหารือของวิปรัฐบาลในการป้องกันเหตุวุ่นวายในรัฐสภา สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจ คือ การแต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จะรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ รายชื่อ 30 ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จะเสนออนุมัติงบประมาณ 18,000 ล้านบาท ในการซื้อหนี้เกษตรกร และฟื้นฟูอาชีพให้กับเกษตรกร และกระทรวงศึกษาธิการจะเสนอร่างแก้ไข พระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ....2550 โดยเฉพาะประเด็นที่มีการแก้ไขให้กับการคืนสิทธิ์เจ้าหน้าที่โรงเรียนเอกชน ได้รับสิทธิ์กลับเข้ากองทุนประกันสังคม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์