ปชป.โต้ยงยุทธอย่ารีบร้อนตัว กรณีรัฐบาลสั่งฟื้นคดีชิปปื้งหมู

ส.ส.ปชป."ศิริโชค โสภา" ระบุ "ยงยุทธ ติยะไพรัช" อย่ารีบร้อนตัวกรณีรัฐบาลสั่งฟื้นคดีชิปปิ้งหมู


(10ก.พ.) นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีนายยงยุทธ ติยะไพรัช แถลงข่าวตอบโต้กรณีกระทรวงยุติธรรมและกรมสอบสวนคดีพิเศษกำลังสอบสวนคดีการเสียชีวิตของนายกรเทพ วิริยะ หรือชิปปิ้งหมู ว่า นายกฯต้องการให้ดำเนินการเรื่องนี้ตรงไปตรงมา ทั้งนี้ในรัฐบาลชุดก่อนตนได้ยื่นกรณีชิปปิ้งหมูไปแล้วสองครั้งแต่ไม่มีความคืบหน้า เพราะมีผู้ใหญ่ในรัฐบาลชุดก่อนและตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างไรในรัฐบาลชุดนี้ตำรวจพร้อมดำเนินการต่อ


"สำหรับข้อมูลที่ยื่นให้รัฐบาลเป็นเรื่องเกี่ยวกับที่คุณกรเทพ วิริยะ พูดว่าหากเขาต้องตายไปคนที่เกี่ยวข้องแน่นอนเป็นใครคือนักการเมืองสองคนการที่นายยงยุทธออกมา อย่าเพิ่งไปโวยวายไปเอาข้อมูลมาจากไหน ควรปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการไป อย่ากดดัน รัฐบาลยังไม่มีการออกมาพูดเรื่องนี้"

นายศิริโชค กล่าวว่า ชิปปิ้งหมูออกมาพูดเรื่องการหลีกเลี่ยงภาษีอุปกรณ์การสื่อสารซึ่งตนนำมาอภิปรายเมื่อปี 2545

แต่ชิปปิ้งหมูเสียชีวิตเมื่อปี 2545 ตนไม่สามานำนายกรเทพขึ้นศาลเพื่อสืบพยานกรณีบริษัทในเครือชินวัตรมีการฟ้องร้องตนแต่ต่อมาก็มีการถอนฟ้องตนไป
การตายของชิปปิ้งหมูมีการโยนไปเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งที่เขาเกลียดยาเสพติด และมั่นใจว่าเป็นเรื่องการออกมาเปิดเผยเรื่องการเลี่ยงภาษีสื่อสาร ทั้งนี้การดำเนินการต่อจากนี้ไม่มีการตั้งธงว่าจับนักการเมืองนายยงยุทธไปละเมิดสิทธิคนอื่นมาพอสควร ก่อนออกมาโวยวายให้ไปดูพฤตจิกรรมที่ผ่านมาก่อนไม่ควรกินปูนร้องท้อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์