สุวัจน์แนะปฏิรูปการเมือง-นิรโทษฯ 230 คน

"สุวัจนฺ"แนะปฏิรูปทางการเมือง เพราะนักการเมืองที่เป็นแกนนำพรรคไม่กล้าเข้ามารับตำแหน่งกรรมการบริหาร และควรให้มีนิรโทษกรรมนักการเมือง230คน


นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวว่ารัฐบาลควรปฏิรูปการเมืองอย่างรอบคอบและนำประเด็นที่สำคัญขึ้นมาพิจารณาก่อน เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับพรรคการเมือง เพราะปัจจุบันนักการเมืองที่เป็นแกนนำของพรรคไม่กล้าที่จะเข้ามารับตำแหน่งกรรมการบริหาร  เนื่องจากเกรงจะถูกตัดสิทธิทางการเมืองหากเกิดปัญหาถึงขั้นถูกยุบพรรค 


ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมเสนอออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้ผู้ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง เนื่องจากถูกยุบพรรคทั้ง 230 คนนั้น

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าในจำนวนผู้ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองดังกล่าวนั้น มีบุคคลที่เป็นมืออาชีพในการแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจ และการเมืองอยู่หลายคน ซึ่งสามารถเข้ามาช่วยแก้ปัญหาของประเทศในขณะนี้ได้ แต่ในฐานะที่ตนเองเป็นหนึ่งในผู้ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ก็ไม่อยากแสดงความคิดเห็นอะไรมากนัก 


นายสุวัจน์ กล่าวว่ากรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเคลื่อนไหวนั้น ถือเป็นสิทธิและเสรีภาพที่จะแสดงความคิดเห็นได้

ขณะที่รัฐบาลในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ไม่ควรออกมาตอบโต้ ควรรับฟังอย่างนิ่งๆ และมั่นคงโดยไม่ต้องตระหนก เพราะถือเป็นการแสดงความคิดเห็นจากอดีตนักการเมืองคนหนึ่งเท่านั้น  สำหรับเสถียรภาพของรัฐบาลนั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า ไม่น่าที่จะมีปัญหาอะไรแม้รัฐบาลจะมีเสียงสนับสนุนมากกว่าพรรคฝ่ายค้านไม่มากก็ตาม เพราะปัจจัยสำคัญอยู่ที่การแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล พร้อมทั้งเสนอความคิดเห็นให้รัฐบาลใช้นโยบายไทยช่วยไทย ได้แก่ การส่งเสริมให้คนไทยใช้สินค้าไทย การส่งเสริมให้ท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ และป้องกันไม่ให้เงินตราไหลออกนอกประเทศด้วย


ขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์