สงคราม 9 ทัพ...ทักษิณจะนำทัพฆ่าคนไทยหรือ?

กลุ่ม ส.ส.ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทยบอกว่าจะทำสงคราม 9 ทัพ จะนัดพบกับ คุณทักษิณ ชินวัตร ที่ชายแดนไทยกัมพูชา หรือว่าลาว อาจจะเป็นที่ลาวหรือว่าเกาะกงก็ได้ภายใน 1-2 สัปดาห์


โดย คุณสุรวิทย์ คุณสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย เป็นผู้ประสานกับ คุณพายัพ ชินวัตร น้องชายคุณทักษิณ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นก็คือการท้าทายคนไทยทั่วไปว่า ขณะนี้ ส.ส.บางส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้นต้องประกาศให้คุณทักษิณกลับมาเป็นผู้นำทางการเมืองอีกครั้งหนึ่ง

 ทั้งๆ ที่ก็รู้กันทั่วไปว่า คุณทักษิณ นั้นคือ นักโทษ เพราะว่าศาลได้พิพากษาให้จำคุก 2 ปี ขณะนี้หนีการติดคุกอยู่ ถ้าหาก ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยตั้ง คุณทักษิณ เป็นแกนนำอีกครั้งหนึ่งอย่างชัดเจนเช่นนั้น ทำสงคราม 9 ทัพ ไม่ทราบว่าทำกับใคร

 เพราะว่าถ้าหาก คุณทักษิณ กลับประเทศจะต้องติดคุก และ คุณทักษิณ จะต้องมาตอบคำถามในคดีต่างๆ ที่ยังค้างอยู่อีกมากมายหลายเรื่อง ความกล้าหาญในการกลับมาต่อสู้คดีต่างๆ

 แต่ถ้าหาก ส.ส.พรรคเพื่อไทยแอบไปพบ คุณทักษิณ เพื่อต้องการจะชู คุณทักษิณ เป็นประเด็นการเมืองอีกครั้งหนึ่ง ก็ไม่ฉลาดเท่าไร

 ทั้งสิ้นทั้งปวงนั้นจะต้องเดินตามกติกากฎหมายของบ้านเมือง ถ้าหากต้องการจะสร้างประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ต้องให้ คุณทักษิณ กลับมาแสดงความบริสุทธิ์ และต่อสู้ด้วยเหตุและผล ด้วยประเด็นกฎหมาย

 ถ้าหาก คุณทักษิณ ติดคุกแล้วออกมาจากคุก และสามารถจะกลับมาเล่นการเมืองได้ตามปกติ ก็เป็นสิทธิของ คุณทักษิณ แต่การที่ ส.ส.บางส่วนของพรรคเพื่อไทย ต้องการที่จะชู คุณทักษิณ เป็นประเด็นอีกครั้งหนึ่งนั้น เท่ากับว่าท้าทายความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย

 และก็ยังทำให้คนไทยจำนวนไม่น้อยมองว่า พรรคเพื่อไทยนั้นไม่สามารถจะสร้างผู้นำทางการเมืองของตัวเองขึ้นมาใหม่แทน คุณทักษิณ ยังต้องใช้ คุณทักษิณ เป็นแกนสำคัญในการเคลื่อนไหวทางการเมือง

 เท่ากับว่าถ้า คุณทักษิณ ไม่ต่อท่อน้ำเลี้ยงกลับมาให้พรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยก็จะไม่สามารถดำเนินการเพื่อจะระดมทุนเพื่อให้ประชาชนที่ศรัทธา ให้กลับมาเป็นพรรคการเมืองที่ปกติได้อีกครั้งหนึ่ง

 แปลว่าถ้าไม่มี คุณทักษิณ นักการเมืองเหล่านี้ก็ไร้เสียซึ่งอนาคตกระนั้นหรือ

 อย่าลืมว่า "สงคราม 9 ทัพ" นั้นเป็นสงครามที่ไทยทำกับศัตรูต่างประเทศ สงคราม 9 ทัพของนักการเมืองกลุ่มนี้ ต้องการที่จะเข่นฆ่าประชาชนคนไทยด้วยกันอย่างนั้นหรือ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์