ศิริโชคซัดแม้วอย่าทำตัวขี่ม้าเลียบค่าย จี้กลับไทย

นายศิริโชค โสภา ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเมื่อวันที่ 6 ก.พ. กรณีส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรีที่ต่างประเทศว่า 

เป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้
แต่อยากให้เรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับมาสู้คดีในศาลยุติธรรมในประเทศไทยเพื่อพิสูจน์ความจริง อย่าทำตัวขี่ม้าเลียบค่าย ปลุกระดมลูกพรรคเพื่อไทยให้เกิดความฮึกเหิม ซึ่งมีความชัดเจนว่าวัตถุประสงค์คืออะไร

ทั้งนี้ เชื่อว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  สามารถให้ความเป็นธรรมกับอดีตนายกรัฐมนตรีได้อย่างแน่นอนในการบังคับใช้กฎหมาย  ส่วนการที่กลุ่มคนรัก พ.ต.ท. ทักษิณ มองว่า ไม่มีความเท่าเทียมกันในการบังคับใช้กฎหมาย ตนมองว่า เป็นเรื่องของความรู้สึก   รัฐบาลเข้าใจดีจึงพยายามหากลไกพิเศษต่างๆ เข้ามา โดยจะมีการสืบสวนคดีต่างๆ แล้วนำเสนอต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเปิดเผยความคืบหน้าแต่ละคดีมีความคืบหน้าอย่างไร  เป็นความตั้งใจที่จะให้เกิดความสมานฉันท์  พร้อมกันนี้ อยากจะขอย้อนถาม พ.ต.ท.ทักษิณ หากคิดว่ากระบวนการยุติธรรมไม่มีความชอบธรรมเหตุใดจึงยื่นคดีฟ้องร้องต่างๆ ด้วย

 
ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะไปปรากฎตัวตามประเทศเพื่อนบ้านต่างๆนั้น ส.ส.สงขลา กล่าวว่า

รัฐบาลคงจะดำเนินการตามขั้นตอน ว่ามีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่ แต่ข้อเท็จจริงตอนนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ร่อนเร่ไปมาไม่มีถิ่นพำนักชัดเจน ทำให้หาตัวยาก ขณะที่รัฐบาลก็จะไม่เข้าแทรกแซงอะไรปล่อยเป็นหน้าที่ข้าราชการประจำในการติดตามตัว ซึ่งหากมีการละเลยทางรัฐบาลคงจะมีการบังคับใช้กฎหมาย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์