เลื่อนนัดสืบพยานแกนนำ นปช.ดักฟังโทรศัพท์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องพิจารณาคดี 907 ศาลอาญา เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.พ. ศาลนัดสืบพยานโจกท์ครั้งแรก ในคดีหมายเลขดำที่ อ.177/2551 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจกท์ ยื่นฟ้อง นายจักรภพ เพ็ญแข , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลยที่1-3

ในความผิดฐาน รวมดักรับไว้ใช้ประโยชน์ หรือเปิดเผยข้อความข่าวสารร่วมกันดักรับฟังใช้ประโยชน์ หรือ เปิดเผยข้อความที่มีการติดต่อทางโทรศัพท์
ในคำฟ้องระบุว่า เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.50 จำเลยกับพวกได้ร่วมกันนำข้อความถ้อยคำสนทนาที่มีการติดต่อกันทางโทรศัพท์ อันเป็นการสื่อสารทางคมนาคม ซึ่ง พล.ต.ต.พีรพันธุ์ เปรมภูมิ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พูดติดต่อสนทนากับนายวิรัช ชินวินิชกูล อดีตเลขานุการศาลฏีกา และนายไพโรจน์ นวานุช ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ประจำสำนักประธานศาลฏีกา ไปใช้ประโยชน์ในการปราศรัย ของจำเลยทั้งสาม

โดยนำเสียงการสนทนาของบุคคลทั้งสาม ดังกล่าวที่ถูกแอบ บันทึกไว้ไปเปิดเผยแก่ประชาชน ผู้เข้าร่วมรับฟังปราศรัย ที่จำเลยได้เข้าร่วมกันจัดเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวงได้รับฟัง อันเป็นการกระทำด้วยประการใดๆ เพื่อใช้ประโยชน์และเปิดเผยข้อความ ข่าวสารหรือข้อมูลอื่นใดที่มีการติดต่อทางโทรศัพท์ หรือที่มีการสื่อสารทางโทรคมนาคม โดยไม่มีอำนาจและโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เหตุเกิดที่แขวงพระบรมมหาราชวัง เขต พระนคร กรุงเทพ ขอให้ลงโทษตามพระราชบัญญัติ ประกอบการคมนาคม พ.ศ.
1544 มาตรา 74 ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ทนายจำเลยที่ 3 แถลงขอเลื่อนนัดสืบพยานโจทก์ออกไป เนื่องจากจำเลยที่ 3 เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และติดสมัยการประชุมสภาผู้แทนราษฎรจึงมาตามศาลนัดไม่ได้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่ากรณีมีเหตุจำเป็น จึงเลื่อนนัดสืบพยานโจทก์ไปเป็นวันที่ 30 ก.ค. 52 เวลา 09.00 น.

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมชุมนุมครั้งต่อไป ภายในเดือน ก.พ. นี้ คาดว่าจะเป็นวันอังคารที่ 17 หรือ 24 ก.พ. โดยจะรวมตัวกันที่สนามหลวง ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ดำเนินการตามข้อเรียกร้องทั้ง 4 ข้อของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยหากนายอภิสิทธิ์ ยังวางเฉย กลุ่มเสื้อแดงอาจตัดสินใจชุมนุมยืดเยื้อในทันทีก็ได้ ทั้งนี้ต้องหารือกันก่อน และยืนยันว่ากลุ่มเสื้อแดงจะไม่มีการบุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล หรือบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ อย่างแน่นอน ส่วนนายจักรภภพ กล่าวว่า หลายคนพยายามโยงการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงเข้ากับการต่อสู้เพื่อความชอบธรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งจริงๆแล้วไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะคนเสื้อแดง ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ไม่ได้ต่อสู้เพื่อใครคนเดียวตามที่หลายคนพยายามกล่าวหา 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์