เทือกพร้อมสู้หากโดนฟ้อง หมิ่นทักษิณอยากเป็นปธน.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (5 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า

ไม่ทราบกระแสข่าวที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางไปยังประเทศกัมพูชา และเห็นว่าเป็นสิทธิที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ฝ่ายค้านจะเข้าพบ พร้อมยอมรับว่าเป็นเรื่องยากในการนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดี เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ไม่มีศักยภาพและความสามารถเพียงพอ ทั้งนี้ ในการเดินทางเยือนกัมพูชาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการเหล่าทัพ พรุ่งนี้ (6 ก.พ.)  ก็ไม่ได้ฝากในเรื่องใดเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวอีกว่า

ไม่รู้สึกกังวลถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นฟ้องดำเนินคดีกรณีให้สัมภาษณ์กล่าวหาพ.ต.ท.ทักษิณ ว่าต้องการเป็นประธานาธิบดี โดยพร้อมต่อสู้คดีหากมีการฟ้องร้อง

ขณะที่ นายศักดา คงเพชร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงข่าวที่ส.ส.ภาคอีสานเตรียมพร้อมที่จะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า จะมีการไปปรึกษหารือในหลายๆ เรื่องโดยเฉพาะ พี่น้องคนอีสานคิดถึงท่านมาก

ส่วนกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติวงเงินกู้ 270,000 ล้านบาท นายศักดา กล่าวว่า

ตนเห็นว่าหากกู้มา มีศักยภาพ กู้มาแล้วประเทศดีขึ้น ก็ยอมรับได้ แต่ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยแก้ไขปัญหาได้จริงๆ จะให้คนอีสานไว้ใจมั่นใจได้อย่างไร

"ผมรณรงค์ให้คนอีสานเดินทางมากรุงเทพฯ ไปขอใช้สิทธิ์โดยตรง ทำอย่างไรให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี รวมทั้งจะมีการปรึกษากันในพรรคด้วย" ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์