แม้วโทร.ทางไกลให้ฟ้องหมิ่นสุเทพ

ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ว่าได้รับการประสานจากทีมงานพ.ต.ท.ทักษิณว่ากำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อฟ้องร้องนายสุเทพ

ในข้อหาหมิ่นประมาทจากกรณีที่กล่าวหาว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการกลับมาเป็นประธานาธิบดี จะยื่นฟ้องภายใน1-2วันนี้ เนื่องจากเรื่องนี้เป็นการให้ร้ายใส่ร้าย โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยแม้แต่จะคิดเป็นประธานาธิบดี และที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณต่อสู้ตามกระบวนการระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ถือเป็นการใส่ร้ายการเมืองที่แย่ที่สุดและเห็นชัดเจนว่าพรรคประชาธิปัตย์เคยชินกับการใช้ปากทำงาน ทั้งที่เมื่อเป็นรัฐบาลควรจะใช้มือทำงาน การฟ้องครั้งนี้ไม่ได้หวังที่จะเรียกค่าเสียหายแต่อดีตนายกฯต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์และความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์




"พ.ต.ท.ทักษิณ พูดจริง คิดจริง หากประชาชนยอมรับก็จะกลับมาทำงานการเมืองอีก แต่ไม่ได้คิดว่าเป็นประธานาธิบดี พรรคประชาธิปัตย์และนายสุเทพ มีความพยายามจะกล่าวร้ายสร้างภาพว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นตัวปัญหา รวมทั้งไม่มีความจริงใจที่จะขอเจรจากับอดีตนายกฯ" นายนพดลกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า ระหว่างการโฟนอินพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าถ้าเล่นหนักขึ้น พ.ต.ท.ทักษิณก็จะเล่นหนักขึ้น

นายนพดล กล่าวว่า ไม่ทราบว่าหมายความว่าอย่างไร แต่รัฐบาลมีหน้าที่ต้องทำตามกฎหมาย นำคนผิดจากการยึดสนามบินมาลงโทษ ให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย ไม่ใช่ให้ฝ่ายหนึ่งทำอะไรก็ได้ ขณะนี้ไม่ทราบว่าพ.ต.ท.ทักษิณไปประเทศใด ยังคงอยู่ในประเทศแถบเอเซียหรือไม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์