ผบช.น.แอ่นอกรับผิด คดีซานติก้าไม่รัดกุม

วันนี้ (4 ..) พล...สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช..) ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าการรวบรวมพยานหลักฐานในคดีไฟไหม้ซานติก้า ผับ อาจไม่รัดกุม จึงทำให้เกิดข้อบกพร่องขึ้น

โดยขอรับผิดแต่ผู้เดียว อย่าไปว่ากล่าวโจมตี พล
...จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และขณะนี้ได้ประสานไปยัง พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม แล้วเพื่อขอเทปบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ เพราะหากไม่ได้เทป ก็ยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีได้

ส่วนการสอบสวนในประเด็นที่มี พ...สังกัดกองปราบปราม เข้าไปมีหุ้นในซานติก้า ผับ นั้น ผบช.. กล่าวว่า

ขณะนี้ยังดำเนินการอยู่ ตำรวจจะพิจารณาคดีในส่วนของคดีอาญาว่ามีความผิดหรือไม่ ส่วนเรื่องวินัยต้องขึ้นอยู่กับต้นสังกัด ว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะไม่ได้สังกัด บช
.. ยืนยันขณะนี้ยังเดินหน้าทำสำนวนการสอบสวนต่อไป ไม่ได้รอการพิจารณาว่าจะมีการโอนไปเป็นคดีพิเศษหรือไม่ แต่หากมีการโอนคดีจริงก็พร้อมโอนให้โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น  และหากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะขอเข้ามาร่วมสอบสวนกับ บช.. นั้นก็เป็นอำนาจของรัฐบาลที่จะสั่งการ

 

ขณะที่ ม...สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  (กทม.) กล่าวว่า หลังได้รับเอกสารข้อมูลเบื้องต้นจากกระทรวงยุติธรรม เมื่อวานนี้ (3 ..)

ได้มอบหมายให้ นายประกอบ จิรกิติ รองผู้ว่าฯ กทม
. เร่งศึกษาข้อมูลเบื้องต้นว่ามีกรณีอื่นๆ เพิ่มเติมหรือไม่ โดยภายในสัปดาห์นี้ กระทรวงยุติธรรมจะส่งผลสอบสวนฉบับสมบูรณ์ว่าใครเกี่ยวข้องบ้าง และหากทราบว่า มีเจ้าหน้าที่ของ กทม.เข้ามาเกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการตามกฎระเบียบข้าราชการทันที นอกจากนี้ ได้กำชับข้าราชการทุกคนให้ทำงานอย่างรอบคอบ เพื่อป้องกันความผิดพลาดเกิดขึ้นซ้ำอีก

 ส่วนความคืบหน้ากรณี นางวันรพี วุฒิมานานนท์ สถาปนิกควบคุมการออกแบบอาคาร ที่อ้างว่าถูกปลอมลายเซ็นออกแบบอาคารซานติก้า ผับ และอาคารอีก 32 แห่งในพื้นที่เขตบางเขนนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสำนักงานเขตบางเขนได้ตรวจสอบพบว่า บุคคลที่มายื่นขออนุญาตก่อสร้างอาคารดังกล่าว เป็นบุคคลใกล้ชิดที่มีนามสกุลเดียวกันกับนางวันรพี ซึ่งเป็นไปไม่ได้ว่านางวันรพี จะไม่ทราบเรื่องว่าเป็นการใช้ชื่อตนเข้าขออนุญาตสร้างอาคาร
โดยทางสำนักงานเขตบางเขนเตรียมเรียกสอบผู้ยื่นขออนุญาตอาคารดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุที่อาคารที่มีปัญหาส่วนใหญ่ อยู่ในพื้นที่เขตบางเขนเพราะนางวันรพี มีคดีความฐานความผิดก่อสร้างอาคารผิดแบบอยู่ จึงต้องการแก้แค้นสำนักงานเขตบาเขน ซึ่งเรื่องนี้ทางดีเอสไออยู่ระหว่างการสอบสวน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์