คำต่อคำ วิฑูรย์ นามบุตร ประกาศลาออกจากรมว.พม.

" ... ตัดสินใจด้วยตัวเอง เพื่อประโยชน์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผมรักและเทิดทูนพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นพรรคการเมืองพรรคเดียวที่ผมอยู่มาตลอด และเพื่อประโยชน์ของท่านนายกฯ ... ยอมรับว่า เจ็บปวด ... ผมเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไร ... "

หมายเหตุ :
นายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) แถลงข่าวลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ หลังจากมีปัญหากรณีถุงยังชีพของกระทรวง พม. บรรจุปลากระป๋องเน่า เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ห้องแถลงข่าวตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล 

 
---------------------------------------
นายวิฑูรย์ นามบุตร
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)


"ขอเรียนอย่างนี้ว่า ทุกอย่างได้ตัดสินใจด้วยตัวเอง เพื่อประโยชน์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผมรักและเทิดทูนพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นพรรคการเมืองพรรคเดียวที่ผมอยู่มาตลอด และเพื่อประโยชน์ของท่านนายกฯ ที่จะเดินหน้าบริหารบ้านเมืองต่อไป ซึ่งการทำงานในขณะนี้ กำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี ไม่ต้องมาห่วงหน้าพะวงหลัง และเพื่อประโยชน์ของประชาชน ผมได้แสดงออกถึงความจริงใจ ตั้งใจ บริสุทธิ์ใจ ที่จะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ เคารพในความรู้สึกของประชาชน กระแสต่างๆที่ให้แสดงความรับผิดชอบ
 
ผมยืนยันในข้อเท็จจริงว่า เรื่องถุงยังชีพที่จังหวัดพัทลุง ไม่มีเรื่องทุจริต ไม่มีเรื่องของการโกง และผมขอยืนยันเรื่องการตรวจสอบ ผมพร้อมที่จะให้มีการตรวจสอบ พร้อมให้ความร่วมมือ และจะไปให้ปากคำ ถ้อยคำ ข้อมูล ข้อเท็จจริงทุกอย่างในกระบวนการตรวจสอบ
 
ผมเรียนไปยังพี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานี ที่ผมเป็นผู้แทนมาตลอดระยะเวลา 24 ปี ผมเป็นส.จ.มา 2 สมัย เป็นส.ส.มา 7 สมัย และเป็นผู้แทนฯที่ไม่สอบตก และอยู่พรรคการเมืองพรรคเดียวมาตลอด ผมต้องการให้พี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานีที่เลือกผมมาทั้ง 9 ครั้ง ได้มีความรู้สึกภาคภูมิใจ ว่านักการเมืองลูกอีสานเลือดอุบลฯคนนี้ ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง มีมาตรฐานทางจริยธรรมทางการเมืองซึ่งจะต้องอยู่เหนือกฎหมาย
 
การลาออกของผมครั้งนี้ ก็ต้องยอมรับว่า เจ็บปวด เพราะการดำเนินการต่างๆนั้น ผมเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไร การแจกถุงยังชีพที่จังหวัดพัทลุง ผมไม่รู้ว่ามีของไม่ดีอยู่ในถุงยังชีพนั้น ผมเห็นใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ผมเองก็เป็นนักการเมืองคนหนึ่ง ไม่ไปซ้ำเติมประชาชนเด็ดขาด เพียงแต่ผมเองไม่ได้รู้ว่าของข้างในมันไม่ดี และก็ต้องเรียนไปยังพี่น้องประชาชนทั่วไปด้วยครับว่า สิ่งที่เอาไปนั้น มันไม่ใช่ไม่ดีทั้งหมด อะไรที่ดีชาวบ้านก็เอาไปใช้ อะไรที่ไม่ดี พวกผมเองพอรู้ว่ามีปัญหา ผมก็รีบให้เจ้าหน้าที่เก็บคืน ส่วนที่เหลือก็ไม่ให้มีการแจกจ่ายอีกต่อไป เป็นการแสดงออกถึงความรับผิดชอบ

@ สาเหตุที่แท้จริงการลาออกคืออะไร
ขออนุญาตไม่ตอบคำถาม จะชี้แจงในโอกาสต่อไป

@ หากผลสอบไม่ผิด นายกฯจะให้กลับมานั่งตำแหน่งเดิมหรือไม่
ขอให้รอผลสอบออกมาก่อน

@ ก่อนหน้านี้ได้ยืนยันในสภาว่าจะไม่ลาออกเหตุใดจึงตัดสินใจลาออก
เพื่อให้กระบวนการตรวจสอบจะไม่มีเรื่องของตำแหน่งหรือการกดดันทางการเมือง จะได้ทำงาน สืบสวนสอบสวนด้วยความสบายใจ และการตัดสินใจครั้งนี้ได้แจ้งนายกฯแล้ว
-------------------------------------

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์