สุเทพเมินเอ็นจีโอต้าน ยันอิสสระเหมาะนั่งพม.

วันนี้ (4 ก.พ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวว่า

ไม่อยากให้สังคมมองการที่พรรคประชาธิปัตย์ มีมติเสนอชื่อ นายอิสสระ สมชัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แทนนายวิฑูรย์ นามบุตร เป็น ส.ส.กลุ่มเดียวกัน
โดยทางพรรคได้คิดรอบคอบแล้ว และเห็นว่า นายอิสสระ มีคุณสมบัติเหมาะสมและสามารถบริหารงานได้

นายสุเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า

กรณีพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์เขาใหญ่ ชูนโยบายการนิรโทษกรรมนั้น เห็นว่า เป็นการกระทำเพื่อต้องการเอาตัวรอด และไม่คิดถึงบ้านเมืองส่วนรวม ซึ่งเป็นธรรมดาของผู้ต้องโทษที่อยากพ้นโทษ
ดังนั้นต้องดูว่าสิ่งที่ทำสร้างความเสียหายให้กับบ้านเมืองหรือไม่ ส่วนจะเป็นการเรียกกระแสความนิยมหรือไม่นั้น ต้องไปถามพรรคเพื่อไทยเอง สำหรับเคลื่อนไหวของ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อตัวเอง โดยไม่ได้คำนึงถึงความเหมาะสม

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) นายจะเด็จ เชาวน์วิไล ผู้จัดการมูลนิธิเพื่อนหญิง ให้ความเห็นกรณีพรรคประชาธิปัตย์ จะแต่งตั้งนายอิสระ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แทนนายวิฑูรย์ว่า

นายกฯ จะตั้งใคร ควรคำนึงถึงความยอมรับของประชาชน ปัญหาปลากระป๋องยังไม่จบ ต้องมีการตรวจสอบต่อ องค์กรสตรีจึงไม่เห็นด้วย หากจะเอา ส.ส.กลุ่มเดิมกับนายวิฑูรย์เข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพราะจะยิ่งซ้ำรอย ทำให้ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข อยากให้นายกฯ ตั้งคนที่เข้าใจปัญหาสังคม เข้าใจเรื่องเด็ก สตรี คนพิการ คนชรา จริงๆ
  รวมทั้งนายวิฑูรย์ ควรนำข้อมูลปลากระป๋องเน่ามาเปิดเผยว่ามีข้าราชการระดับสูงคนใดบ้างที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งนายวัลลภ พลอยทับทิม
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก็ควรแสดงความรับผิดชอบด้วย

ขณะที่ น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าวเมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) ว่า

วันที่
11 ก.พ. มูลนิธิฯ จะไปฟ้องร้องต่อศาลอาญาเพื่อให้เอาผิดและฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับนายวิฑูรย์ และนายวัลลภ รวมไปถึงผู้ผลิตปลากระป๋องยี่ห้อชาวดอย เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาทตามความผิดพ.ร.บ.วิธีพิจาณาคดีผู้บริโภคพ.ศ.2551 หลังเกิดกรณีแจกปลากระป๋องไม่ได้คุณภาพให้กับประชาชนในพื้นที่จ.พัทลุง ซึ่งถือว่าเป็นการทำให้ผู้บริโภคได้รับความเสียหาย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์