น้องเขยยังมึนแม้วจะกลับอย่างไร

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเข้ามาทักทาย ส.ส.เท่านั้น ไม่มีอะไร

ส่วนที่จะกลับประเทศไทยมาต่อสู้ทางการเมืองนั้น นักการเมืองทุกคนย่อมมีใจที่จะต่อสู้อยู่แล้ว แต่เป็นการต่อสู้ทางความคิด อย่างไรก็ตามไม่รู้เหมือนกันว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะกลับเข้ามาด้วยหนทางไหน เพราะคำพิพากษาของศาลฎีกายังมีอยู่ หรือจะรอให้มีการนิรโทษกรรมก่อนก็ไม่รู้ เพราะเป็นเรื่องของกฎหมายที่ต้องผ่านสภาผู้แทนราษฎร ก็ไม่รู้ว่าจะผ่านสภาฯได้หรือไม่ และถ้าจะนิรโทษกรรมควรที่มีเหตุผล ไม่ใช่นิรโทษกรรมไปหมดทุกเรื่อง
 

นายสมชายกล่าวว่า ไม่ทราบว่าคนอายุมากที่พ.ต.ท.ทักษิณ หมายถึงเป็นใคร เพราะคนแก่ในประเทศไทยมีมาก แต่การจะทำให้ประเทศชาติสงบสุขขึ้นมาได้นั้นแนวทางการเจรจากับพ.ต.ท.ทักษิณ น่าจะเป็นสิ่งที่ทำได้
 

นางเยาวเรศ ชินวัตร ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชูปถัมภ์ น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมบุตรสาวไปร่วมงานสัมมนาส.ส.พรรคเพื่อไทยด้วย โดยให้สัมภาษณ์ว่า มาให้กำลังใจ ส.ส. โดยในฐานะประธานสภาสตรียุ่งเกี่ยวการเมืองไม่ได้ ให้กำลังใจได้เท่านั้น โดยขอให้เหนียวแน่น สามัคคีเป็นปึกแผ่น ไม่กลัวส.ส.จะไปอยู่พรรคอื่น แต่ใครจะย้ายก็ห้ามไม่ได้ เป็นเรื่องของใจ ถ้าใจไม่อยู่ก็ให้เขาไป ยังเป็นห่วงพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะอยู่ต่างประเทศคนเดียว แต่สุขภาพดี ยังมีความเป็นผู้นำสูง มีความเข้มแข็งอดทน บางทีเดินทางไปเยี่ยมพ.ต.ท.ทักษิณ แต่แทนที่จะไปให้กำลังใจกลับให้กำลังใจเราแทน
 

ถามว่าได้พบกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยาพ.ต.ท.ทักษิณ บ้างหรือไม่

นางเยาวเรศกล่าวว่า คุณหญิงพจมาน เพิ่งได้พบกันเมื่อตอนปีใหม่ ท่านเป็นผู้ใหญ่ เราไปสวัสดีปีใหม่ ท่านก็สบายดี ท่านอยากมีชีวิตที่สงบ ไม่อยากวุ่นวายกับการเมือง อยากอยู่เมืองไทย ดูแลลูกๆ อยากมีชีวิตที่มีความสุข คงไม่ยุ่งการเมือง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์