มาร์คแนะรัฐมนตรีพรรค ดูวิฑูรย์เป็นบทเรียน

วันนี้ (3 ก.พ.) เวลา 14.00 น. ได้มีการประชุมร่วมระหว่างสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (ส.ส.) และคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ 

โดยมีวาระสำคัญ คือ กรณีนายวิฑูรย์ นามบุตร ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งมีรายงานว่า นายวิฑูรย์ ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมถึงเหตุผลการลาออกจากตำแหน่ง โดยระบุตัดสินใจลาออกจำตำแหน่ง ก่อนที่ได้เข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ในวันนี้ (3 ก.พ.)  เพื่อที่นายกรัฐมนตรีจะได้ทำงานสบายขึ้น 


ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอชื่อนายอิสสระ  สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี เป็นรัฐมนตรีแทน

โดยไม่มีสมาชิกคนใดแย้งหรือเสนอชื่อบุคคลอื่นเข้าชิง  และมีมติเห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์  ได้กล่าวเตือนรัฐมนตรีของพรรคให้ทำงานอย่างระมัดระวัง โดยนำเรื่องของนายวิฑูรย์ มาเป็นบทเรียนหากใครทำงานมีปัญหา ก็มีมาตรการ 9 ข้อบังคับอยู่แล้ว


นอกจากนี้ในส่วนของตำแหน่งที่ปรึกษาและเลขานุการ รมว.พัฒนาสังคมฯ ก็จะมีการสรรหาใหม่เพื่อให้รัฐมนตรีทำงานได้สะดวกและไม่เป็นที่ครหา 

และเหตุผลที่นายอิสสระ ได้เป็นรัฐมนตรี เพราะพรรคจำเป็นต้องให้เก้าอี้รัฐมนตรีกับโควตาภาคอีสาน เพราะจำเป็นต้องมีรัฐมนตรีที่มาจากตัวแทนภาคอีสาน เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานทางการเมืองในภาคอีสาน โดยเฉพาะการช่วงชิงฐานเสียงจากพรรคคู่แข่งอย่างพรรคเพื่อไทย  นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นายอภิสิทธิ์จะนำรายชื่อนายอิสสระขึ้นทูลเกล้าในคืนวันนี้ (3 ก.พ.) ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์