ปรับครม.เก้าอี้เดียว นายกฯยันรู้ผลเย็นนี้

วันนี้ (3 ก.พ.)  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงการประกาศลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ของนายวิฑูรย์ นามบุตร จากกรณีการแจกปลากระป๋องเน่าให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน จ.พัทลุง
โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พรรคจะหารือเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีระหว่างการประชุมพรรควันนี้(3 ก.พ.) คาดว่าจะทราบผลทันที แต่ไม่เปิดเผยว่าเป็นโควตาของกลุ่มใด ยืนยันไม่ได้กดดันให้นายวิฑูรย์ นามบุตร ลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทั้งนี้การลาออกไม่ใช่การทดสอบกฎเหล็ก 9 ข้อที่ตั้งไว้ และเห็นว่าเมื่อเกิดเรื่องแล้วต้องแก้ไข  

ผมรู้ว่าการตัดสินใจอย่างนี้ ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่าย สำหรับนักการเมือง ผมต้องขอบคุณท่านรัฐมนตรีวิฑูรย์ท่านได้ตัดสินใจบนพื้นฐานของประโยชน์ส่วนรวม ผมขอย้ำว่า ที่ผ่านมาวิฑูรย์ ได้ทำงานในเชิงนยายค่อนข้างหนักนายกรัฐมนตรี กล่าว
 

ส่วนกรณีนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็นคนละกรณีกัน


เนื่องจากเป็นเงินที่ทางราชการต้องใช้อยู่แล้ว แต่อาจมีปัญหาเรื่องความเหมาะสม อย่างไรก็ตาม นายบุญจงได้ยืนยันแล้วว่า ไม่ได้เย็บเงินติดกับนามบัตร ยืนยันการไม่ปรับ ไม่ใช่เพราะไม่กล้าแตะต้อง
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้สอดคล้องกับคำวิจารณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มองวา รัฐบาลเป็นเสือหิวเสือโหย ทั้งยืนยันตนและรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ตั้งใจทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม 

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าผู้ใหญ่ภายในพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีใครกดดันนายวิฑูรย์ ให้ลาออก เป็นการตัดสินใจของนายวิฑูรย์เอง

ส่วนที่จะมีผลกระทบต่อพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะกรณีของนายบุญจง  เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันหรือไม่นั้น เป็นคนละกรณีกัน แต่นายบุญจง เองก็ต้องออกมาชี้แจงให้สังคมรับทราบข้อเท็จจริง
รองนายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ แทนนายวิฑูรย์ ว่า จะมีการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ ส่วนจะเป็นโควตา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์