สุเทพ ยอมรับกรณี วิฑูรย์ แตกต่างจาก บุญจง ในแง่ความรู้สึกประชาชน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมพรรคในวันนี้ (3 ก.พ.)

โดยปกติจะหารือเรื่องการทำงานในสภาฯ หากสมาชิกพรรคสนใจประเด็นใดจะหยิบยกขึ้นมาหารือ โดยเฉพาะกรณีนายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แจกปลากระป๋องเน่า
  
ส่วนที่มีข่าวว่านายกรัฐมนตรีเสนอให้นายวิฑูรย์ ลาออกนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เพราะเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรค ต้องรับผิดชอบ

ถ้านายกรัฐมนตรีตัดสินใจอย่างไร ก็สามารถรับได้ อย่างไรก็ตามกรณีของนายวิฑูรย์ และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กรณีแจกเงินให้ประชาชนและแนบนามบัตร มีความแตกต่างกัน โดยกรณีนายวิฑูรย์กระทบความรู้สึกประชาชน เพราะขณะนั้นคนอยู่ในภาวะประสบภัย เมื่อได้รับแจกของไม่มีคุณภาพ ก็เสียความรู้สึก ขณะที่นายบุญจง แจกของและเงินช่วย ซึ่งเงินช่วยก็เป็นเงินของรัฐบาล จึงไม่เสียหาย แต่จะติดปัญหาที่แจกนามบัตรด้วย ทั้งที่เราก็แจกกันบ่อย คนรับก็รู้ว่าไม่ใช่ของเรา แต่เรื่องนี้องค์กรที่เกี่ยวข้องจะทำหน้าที่วินิจฉัย ซึ่งเราก็ยอมรับ
  
ต่อกรณีถึงความเป็นได้ที่นายบุญจง อาจจะเป็นรัฐมนตรีต่อไป แต่อาจสลับเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกับนายวิฑูรย์  นายสุเทพ กล่าวว่า มีโอกาสทั้งสองคน เรื่องนี้อยู่ที่ความรู้สึก  ถ้าเกิดผลกระทบกับใครก็ต้องยอมรับ.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์