โฆษกเพื่อไทยข้องใจกกต. ดองเค็มคดี บุญจง-สุเทพ

วันนี้ (1 ก.พ.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ขณะนี้ฝ่ายค้านกำลังจับจ้องการทำงานขององค์กรอิสระ ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการการเลือกตั้ง  (กกต.)

โดยเฉพาะกกต.ในเรื่องของการดำเนินคดีอาญากับ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จากการร้องเรียนของนายพลพีร์ สุวรรณฉวี ที่ผ่านมากว่า 10 เดือนยังไม่มีการดำเนินการ
โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีกรณีที่นายมีชัย จิตต์พิพัฒน์ อดีตผู้สมัครพรรคเพื่อแผ่นดิน ไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายบุญจง ในประเด็นการแจกซีดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือว่าเป็นการแจกทรัพย์สิน ต่อ สภ.จักราช จ.นครราชสีมา แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆเกิดขึ้น ทั้งนี้ในวันที่ 4 ก.พ.นี้นายมีชัย จะไปยื่นร้องร้องเรียนต่อกกต.และต่อหน่วยงานอื่นๆเพื่อให้ดำเนินการกับกกต.หากไม่มีการจัดการใดๆอีก ทั้งนี้ยังขอเรียกร้องให้ดำเนินคดีอาญากับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กกต.มีมติให้ดำเนินคดีอาญา ไม่ใช่พอเป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทยรีบดำเนินการ แต่พอเป็นเรื่องของประชาธิปัตย์และพรรคร่วมได้ทิ้งค้างคา  

นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงปัญหาเศรษฐกิจ โดยระบุว่า รัฐบาลอยู่ในภาวะถังแตก เพราะมีเงินคงคลังเหลือเพียง 5.2 หมื่นล้านบาท แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้ดำเนินนโยบายอย่างประมาท ไม่ตรวจสอบรายได้การจัดเก็บภาษีของรัฐบาล

และรัฐบาลจังเตรียมกู้เงินเพิ่มอีก
2.7 แสนล้านบาท ถือเป็นการก่อหนี้ให้กับคนไทยทั้งประเทศ เพื่อตอบสนองนโยบายตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ไม่ว่าจะเป็นการแจกเงินคนละ 2 พันบาท ที่ไม่เกิดประโยชน์กับการกระตุ้นเศรษฐกิจเลย และยังปล่อยให้นำงบไปซื้อปลากระป๋องเน่า
โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีการขึ้นภาษีสรรพสามิตน้ำมันนั้น มีผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ชะลอตัวลง นอกจากนี้เมื่อขอขึ้นภาษีดังกล่าวกลับไม่มีมาตรการออกมารับตรวจสอบการกักตุนน้ำมัน อีกทั้งการขึ้นภาษีน้ำมันมันเกี่ยวโยงกับหากินกับน้ำมันเถื่อนแถบทะเลอันดามัน และจ.สุราษฏร์ธานี รวมทั้งชายแดนด้านติดมาเลเซียหรือไม่ เพื่อเตรียมทุนไว้เลือกตั้ง เพราะขบวนการนี้เกี่ยวข้องกับฐานะเสียงและหัวคะแนนพรรคการเมืองใหญ่ และมูลค่าแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นล้านบาท ดังนั้นขอเรียกร้องพรรคประชาธิปัตย์อย่าลูบหน้าปะจมูก โดยต้องเข้าไปดูแลและกวดขันขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน ที่ลักลอบเข้าประเทศไทย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์