อภิสิทธิ์ร่วมเวทีบิล เกตส์ งานถกเศรษฐกิจโลก

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี  ร่วมการประชุมเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม หรือ ดับเบิลยูอีเอฟ  ครั้งที่ 39  ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ในการประชุมย่อยเพื่อแสดงวิสัยทัศน์ ร่วมกับ บิล เกตส์ มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้งกิจการไมโครซอฟท์ และประธานมูลนิธิบิลแอนด์เมลินดา เกตส์  นายโคฟี่ อันนัน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ ในฐานะสมาชิกกรรมการมูลนิธิดับเบิลยูอีเอฟ  นางโจเซ็ตต์ ชีแรน ผู้อำนวยการโครงการอาหารโลกแห่งสหประชาชาติ  นางไอรีน โรสเซนเฟลด์ ประธานและหัวหน้าทีมบริหารบริษัทคราฟต์ ฟู้ดส์ และนายไมเคิล เทรชอว์ ประธานบริษัทยูนิลิเวอร์ เนเธอร์แลนด์

ก่อนหน้าการประชุมดังกล่าว นายอภิสิทธิ์ เชิญเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ประจำภูมิภาคยุโรป จำนวน 28 คน เข้าร่วมประชุม

เพื่อรับมอบนโยบายและหารือแนวทางการดำเนินงานตามแนวนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความเชื่อมั่นของต่างประเทศต่อการเมืองและเศรษฐกิจของไทย การส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านบวกของไทย การฟื้นฟูเศรษฐกิจ และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นสำคัญในบริบทความสัมพันธ์ไทย-ยุโรป รวมทั้งสาขาความร่วมมือที่มีศักยภาพ และบทบาทของประเทศไทยในเวทีความร่วมมือต่าง ๆ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่รัฐบาลจะทำความเข้าใจและชี้แจงให้ต่างประเทศเข้าใจถึงสิ่งที่รัฐบาลตั้งใจจะทำ 

เมื่อสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว ประเทศไทยพร้อมในการเดินไปข้างหน้ามากน้อยเพียงใด ดังนั้นในทุกโอกาสที่จะได้พูดต่อที่ประชุมจะใช้ประสบการณ์ของไทยสะท้อนออกไปให้มากที่สุด นอกจากนี้ ยังจะเชิญให้ผู้จัดงานดับเบิลยูอีเอฟเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดประชุมของประเทศในฝั่งเอเชีย ส่วนตัวเชื่อว่า ผู้จัดงานมีความสนใจที่จะมาจัดงานในประเทศไทย โดยจะพิจารณาถึงความพร้อมของเอกชนไทย รวมถึงศักยภาพของประชาคมอาเซียนที่จะมีเอกภาพมากขึ้นในอนาคต ประเทศไทยในฐานะที่จะเป็นผู้นำอาเซียนจึงจะใช้เวทีนี้แสดงถึงความพร้อมและศักยภาพของภูมิภาคด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์