พรรคภูมิใจไทยมั่นใจนายกฯ ยังไม่ปรับ ครม.

กรุงเทพฯ 30 ม.ค.- “บุญจง” ชี้แจงข้อกล่าวหาแจกเงินพร้อมนามบัตรให้ชาวบ้านจังหวัดนครราชสีมาในที่ประชุมพรรค ยืนยันไม่ได้แจกใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยตามที่ ส.ส.ฝ่ายค้าน ระบุ ส.ส.ไม่ติดใจ เชื่อชี้แจงให้สังคมเข้าใจได้ คุยรัฐมนตรีของพรรคอยู่ครบ 3 ปี มั่นใจนายกรัฐมนตรีจะไม่ปรับคณะรัฐมนตรี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. พรรคภูมิใจไทยได้ประชุมพรรคที่อาคารสิริภิญโญ

โดยมีนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย แถลงผลการประชุมว่า ในระหว่างการประชุม นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีแจกเงินงบประมาณของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ช่วยเหลือประชาชน พร้อมแนบนามบัตร ที่จังหวัดนครราชสีมา ให้กับที่ประชุมได้รับทราบ ซึ่งทางพรรคไม่วิตกกังวล หรือติดใจเรื่องดังกล่าว แม้ว่าจะมี ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน และ ส.ว.ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบ ก็ตาม


ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ได้ฟังเหตุผลของนายบุญจงแล้ว มั่นใจว่าจะชี้แจงได้ว่าการมอบเงินช่วยเหลือเป็นนโยบายของรัฐบาล

และแม้ว่าจะเป็นเงินของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก็เป็นหน่วยงานของรัฐบาลเช่นกัน ซึ่งนายบุญจง อยู่ในพื้นที่จัดกิจกรรมพบปะประชาชนอยู่แล้ว หน่วยงานของรัฐจึงเข้ามาร่วมด้วย โดยให้นายบุญจง เป็นตัวแทนรัฐบาล ส่วนเรื่องการแจกนามบัตรนั้น นายศุภชัย กล่าวว่า คนที่เป็น ส.ส.สามารถแจกนามบัตรได้ เพื่อให้ชาวบ้านที่มีเรื่องเดือดร้อนมาร้องเรียนเรื่องราวร้องทุกข์ได้ แต่ไม่ได้แนบเงินพร้อมนามบัตร 
นายศุภชัย กล่าวว่า ในการจัดงานดังกล่าวไม่มีการแนบใบสมัครพรรคภูมิใจไทยให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงาน ตามที่ฝ่ายค้านแฉ อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวไม่จำเป็นต้องส่งตัวแทนไปชี้แจงกับพรรคประชาธิปัตย์ หลังมีกระแสข่าวนายกรัฐมนตรีจะปรับคณะรัฐมนตรี เมื่อเดินทางกลับจากต่างประเทศ และพรรคไม่วิตกกังวลเรื่องนี้ มั่นใจนายบุญจง ไม่ได้ทำผิด เป็นเพียงข้อกล่าวหา ทุกอย่างมีหลักฐานพิสูจน์ และมั่นใจว่ารัฐมนตรีทุกคนของพรรคจะทำงานครบ 3 ปี โดยเฉพาะนายบุญจง มีผลงานชัดเจน และเชื่อว่าจะไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงเวลานี้


ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ระหว่างการประชุมนายชวรัตน์ กำชับ ส.ส.ว่าเหตุการณ์ของนายบุญจง ทุกคนต้องนำมาเป็นอุทาหรณ์

และต้องเข้าใจกฎหมายอย่างละเอียด โดยการปฏิบัติหน้าที่และอย่าทำอะไรที่หมิ่นเหม่อีก ต่อข้อถามว่าหากมีการปรับคณะรัฐมนตรีจริง กลุ่มเพื่อนเนวินจะเปลี่ยนขั้วหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ไม่มี และตนไม่เชื่อว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์