สุเทพมึนบุญจงแจกเงินปชช. พร้อมแนบใบสมัครพรรค

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แจกเงินสงเคราะห์ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ให้ชาวบ้านจังหวัดนครราชสีมา พร้อมแนบนามบัตรว่า กรณีนายบุญจงยังไม่ชัดเจน สิ่งที่ฝ่ายค้านพูดยังห่างจากข้อเท็จจริงที่นายบุญจงยืนยัน แต่เมื่อมีการยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบ ก็ถือเป็นการดีที่สุด
 


ส่วนการที่ฝ่ายค้านระบุว่า นายบุญจงยังมอบใบสมัครพรรคภูมิใจไทย เพื่อจูงใจให้สมัครเป็นสมาชิกพรรคนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องนี้


เพราะก่อนหน้านี้นายบุญจงไม่เคยอธิบายเรื่องใบสมัคร ทั้งนี้ ตนไม่เชื่อว่าการมอบเงินให้ชาวบ้าน เป็นการนำงบประมาณสร้างความนิยมให้ตัวเอง ตนเห็นว่าการซื้อของแจกประชาชนควรยกเลิก แต่ถ้าจะช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ควรช่วยเหลือเป็นเงิน เพราะสามารถนำเงินไปซื้อหาสิ่งที่เป็นความจำเป็นและไม่เกิดการรั่วไหล อย่างไรก็ตาม การช่วยเหลือต้องมีผู้นำไปมอบให้ ดังนั้น นำมาเป็นข้อกล่าวหาว่าสร้างความนิยมให้ตัวเองคงไม่ได้ 



นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า ภายหลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กลับจากเมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
จะมีการหารือร่วมกัน

เฉพาะเรื่องนายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ถูกกล่าวหาเรื่องปลากระป๋องเน่า ซึ่งนายวิฑูรย์ได้ประกาศด้วยท่าทีขึงขังในสภาฯ แล้วว่า หากเป็นการทุจริตพร้อมรับผิดชอบด้วยการลาออก แต่ต้องดูว่าเป็นเรื่องทุจริตหรือเป็นความบกพร่องของใครหรือไม่


"เมื่อวานผมนั่งฟังรัฐมนตรีพม.ตอบกระทู้ในสภาฯ ตอบแข็งแรงดี เอาหลักฐานมายืนยัน ประกาศชัดยินดีลาออกหากมีการทุจริต ไม่เล่นการเมืองตลอดชีวิต ซึ่งดูขึงขังดี สำหรับนักต่อสู้อย่างนายวิฑูรย์ เราต้องดูว่ามีอะไรที่ลึกกว่านั้น" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์