มาร์คยันพร้อมปรับบุญจงหากปปช.ชี้มูล

เมื่อเวลา 09.35 น.วันที่ 29 ม.ค. ที่กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)

เตรียมนำเรื่องการแจกเงินแนบนามบัตรของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทยเข้าพิจารณา ว่า ตนยังไม่ทราบว่ากกต.จะชี้มูลอย่างไร แต่ถ้ามีการชี้มูลจริงก็ต้องมาพิจารณากัน แต่ตอนนี้ตนเข้าใจว่ามีการยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.)เท่านั้น ซึ่งเราก็ต้องยอมรับการตรวจสอบดังกล่าว  เมื่อถามว่าถ้าปปช.ชี้มูลว่ามีความผิดนายกรัฐมนตรีก็พร้อมที่จะปรับครม.ใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ถ้ากกต.หรือปปช.ชี้มูลความผิดอันนั้นก็แน่นอนอยู่แล้ว”
    
เมื่อถามว่าถึงกรณีที่มีการขยายผลว่ามีคนในพรรคประชาธิปัตย์เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการแจกปลากระป๋องเน่า จะดำเนินการอย่างไร


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนกำลังดูข้อมูลทั้งหมดและก็คิดว่าหลังจากที่ตนกลับมาจากการประชุมเวทีเศรษฐกิจโลก ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ในวันอาทิตย์ที่ 1 ม.ค. นี้ ก็คาดว่าจากนั้นอีกไม่เกิน 1-2 วัน พรรคประชาธิปัตย์จะมีจุดยืนที่ชัดเจนในเรื่องนี้  เมื่อถามว่าเท่าที่ตรวจสอบคิดว่ามีสิ่งที่ผิดปรกติเกิดขึ้นในโครงการนี้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบเบื้องต้นคือกรณีปลากระป๋องยังไม่ได้มีการใช้จ่ายเงินของราชการ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าความเสียหายมันเกิดขึ้นกับประชาชน โดยเฉพาะประชาชนที่เดือดร้อนอยู่ ทั้งนี้นายวิทูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ยื่นเรื่องให้องค์กรต่างๆตรวจสอบแล้ว แต่เราก็ต้องดูว่าการทำงานในกระทรวงจะมีผลกระทบอย่างไร 
    
ผู้สื่อข่าวถามว่าการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีจะไม่ยึดเรื่องของเสถียรภาพของรัฐบาลเป็นหลักใช่หรือไม่  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การตัดสินใจแก้ปัญหายังยึดตามมาตรฐาน 9 ข้อที่ได้มอบให้ครม.นำไปปฏิบัติ ไว้

ผู้สื่อข่าวถามว่าแสดงว่าหลังจากกลับจากดาวอสจะพิจารณาเรื่องการปรับครม.ใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  ตนจะรวบรวมข้อมูลและคงจะได้พูดคุยกับรมต.ในรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง  ผู้สื่อข่าวถามว่าข้อมูลระดับไหนที่จะพิจารณาปรับครม.ได้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  ขอไม่ลงรายละเอียด แต่ตนจะรวบรวมข้อมูลให้รอบด้านที่สุด และยินดีที่จะให้ทุกฝ่ายเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งนายวิทูรย์ก็ก็ยินดีให้ตรวจสอบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์