วรรณรัตน์ประชุมกบง. ขึ้นน้ำมันก้าวกระโดด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

วันนี้
(29 ..) นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) เพื่อหารือเกี่ยวกับการตรวจสอบสตอกน้ำมันในคลังน้ำมันทั่วประเทศทั้งหมด และ การดูแลราคาน้ำมัน ป้องกันไม่ให้ประชาชนได้รับกระทบ หลังจากหมดมาตรการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันของรัฐบาล "6 มาตรการ 6 เดือน ฝ่าวิกฤตเพื่อคนไทยทุกคน" ในวันที่ 1 ..นี้  และผลจากการที่กระทรวงการคลังปรับเพิ่มภาษีสรรพสามิตน้ำมันตามมติคณะ รัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 28 ..
ที่ผ่านมา

นพ.วรรณรัตน์ กล่าวว่า

เบื้องต้นประเมินสถานการณ์ว่า อาจต้องใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นในการชะลอการปรับขึ้นราคาน้ำมัน เนื่องจากภาษีสรรพสามิตน้ำมันอัตราใหม่ที่มีผลในวันที่
1 .. จะปรับราคาขายปลีกน้ำมันเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด ซึ่งการประมาณการณ์เดิมคาดว่าต้องใช้เงินกองทุนน้ำมันฯประมาณ 3 พันล้านบาท ก็จะปรับเพิ่มอีก 5-6 ร้อยล้านบาท รวมประมาณ 3.5-3.6 พันล้านบาท ขณะที่วิธีการหรือรูปแบบที่จะใช้ชะลอการปรับขึ้นราคาน้ำมันนั้น จะมีการหารือในที่ประชุม กบง.วันนี้

 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ยืนยันว่า

ในวันที่
1 .. ราคาขายปลีกน้ำมันหน้าสถานีบริการต้องถูกปรับราคาขึ้นแน่นอน แต่เป็นบางส่วน ส่วนจะขึ้นเท่าไรนั้น คาดว่าจะได้ความชัดเจนในวันนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์