อภิสิทธิ์ไม่กังวลปัญหาสภาฝ่ายค้านร่วมมือมากขึ้น

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีเหตุวุ่นวายในการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณากรอบข้อตกลงอาเซียนในวันนี้ (27 ม.ค.52) ว่า

ไม่รู้สึกกังวลแต่หากเกิดความผิดพลาดก็ถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องรับผิดชอบ ส่วนการประชุมเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2552 ในวันพรุ่งนี้เชื่อว่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเพราะได้รับความร่วมมือจากฝ่ายค้านมากขึ้น
 

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาคดีฆ่าสามีรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแสตมฟอร์ดได้ 

เพราะเป็นคดีที่เร่งรัด และเป็นที่สนใจของประชาชน ก็อยากเห็นการทำงานที่มีประสิทธิภาพเช่นนี้ทุกคดี โดยเฉพาะคดีที่อยู่ในความสนใจ และส่งผลกระทบต่อประชาชน แต่จะไม่เร่งรัดเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการจับผู้ต้องหาผิดคน  แต่ขอให้มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม ที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนปัญหาสังคมเกี่ยวกับเยาวชนที่เป็นปัญหาเรื้อรัง ยาเสพติด และการทะเลาะวิวาท ยังคงเดินหน้าหามาตราการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่  เพื่อให้ประชาชนมั่นใจด้านความปลอดภัยของเยาวชน
 


นายอภิสิทธิ์  กล่าวอีกว่าการประชุมร่วมระหว่างไทยกับ
4
ฝ่าย ประกอบด้วย ประเทศบังคลาเทศ อินเดีย พม่า

และสำนักงานข้าหลวงใหญ่แห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นเฮชซีอาร์
   เพื่อร่วมกันบูรณาการแก้ไขปัญหาผู้อพยพกลุ่มโรฮิงยา ว่าหลักการให้มีการทำงานร่วมกัน ส่วนจะมีการประชุมที่ใดนั้นต้องให้ ยูเอ็นเฮชซีอาร์ มาพบ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ก่อนเพื่อให้มีการกำหนดกรอบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์