นายกฯไฟเขียวสุขุมพันธุ์เลิกสัญญาดับเพลิง

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09.30 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ให้สัมภาษณ์ภายหลังนำคณะผู้บริหารกทม. เข้าพบหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า
 
ได้มีการหยิบยกเรื่องปัญหากรณีรถและเรือดับเพลิงของกทม.ขึ้นมาหารือ โดยขณะนี้ทาง กทม.ได้ทำหนังสือขอความคิดเห็นจากสำนักงานอัยการสูงสุด เพราะตนอยากจะพิจารณาทางเลือกที่จะฟ้องยกเลิกสัญญา ซึ่งมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงว่าหลักฐานที่มีอยู่นั้นอาจจะเพียงพอต่อการฟ้องร้องยกเลิกสัญญา และในขณะที่ยังไม่มีการตัดสินใจในเรื่องนี้ ตนไม่อยากนำรถดับเพลิงออกมาใช้ หากตนนำรถดับเพลิงมาใช้ในระหว่างนี้น้ำหนักการยื่นฟ้องจะลดลงทันที เพราะเท่ากับเราไปยอมรับว่าสัญญานั้นสมบูรณ์ถูกต้องแล้ว หากตนเดินหน้าตามสัญญาทุกอย่างและปรากฏในอนาคตว่าสัญญาไม่ถูกต้อง มีที่มาไม่ถูกต้อง ตนก็จะมีความผิดร่วมไปด้วย

ทั้งนี้ที่ผ่านมาสำนักงานอัยการสูงสุดไม่ค่อยพร้อมที่จะแสดงความคิดเห็นทางกฎหมายในเรื่องนี้
อย่างไรก็ตามนายกฯ เห็นด้วยกับวิธีการดำเนินการของกทม. และได้บอกกับตนว่าจะไปพูดคุยกับสำนักงานอัยการสูงสุดดูว่าจะมีข้อสรุปในเรื่องนี้ได้หรือไม่ เพราะฝ่ายกฎหมายควรจะชี้ให้ชัดเจนว่าประเด็นทางกฎหมายเป็นอย่างไร
  
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวอีกว่า

 
กรณีรถดับเพลิงไม่ใช่เป็นความรับผิดชอบของกทม.เท่านั้น อย่าลืมว่า มท.1ในขณะนั้น มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ในฐานะที่กำกับดูแลงานของกทม. ดังนั้นเรื่องนี้ไม่ใช่งานของกทม.เพียงเท่านั้น กทม.และรัฐบาลจะต้องขับเคลื่อนเรื่องนี้ไปด้วยกัน แต่อย่างน้อยในขณะนี้ควรจะมีความคิดเห็นในเรื่องกฎหมายที่ชัดเจนและตรงกัน ขณะนี้มีช่องทางที่จะดำเนินการได้ แต่ต้องได้รับการยืนยันจากหน่วยงานส่วนกลางของรัฐด้วย ใครจะผิดจะถูกในอดีตเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ต่อจากนี้ไปคำถามคือจะทำอย่างไรให้ถูกต้อง ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยเองก็มีความเห็นไปในแนวทางเดียวกันกับกทม.และรอฟังความเห็นจากสำนักงานอัยการสูงสุดก่อน แล้วจึงค่อยมาหารือกันอีกครั้ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์