สุเทพเชื่อแม้วเสื่อมปลุกคนไม่ขึ้น

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

ต่างประสานเสียงไปในแนวทางเดียวกันให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีรตนายกรัฐมนตรี ที่โฟนอินเรียกร้องขอความเป็นธรรมข้ามชาติผ่านมางรายการ ความจริงวันนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมดี สเตชั่น  หรือดีทีวี เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ให้กลับมาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมในประเทศไทยดีกว่าเคลื่อนไหวอยู่นอกประเทศ และปฏิเสธกรณี พ.ต.ท.ทักษิณอ้างว่ามีการส่งคนตามฆ่า

ทั้งนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณว่า ประชาชนส่วนใหญ่ฟังข้อมูลข่าวสารจากหลายทาง

คงวินิจฉัยได้ว่าอะไรถูกหรือผิด ไม่เหมือนยุคที่ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกฯ ซึ่งได้ฟังรัฐบาลข้างเดียว การโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณคาดว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงบันทึกเทปไว้ และจะไม่ปล่อยปละละเลย ส่วนการเคลื่อนไหวโจมตีรัฐบาลทั้งในและนอกสภานั้น ใครจะเคลื่อนไหวอย่างไรก็เคลื่อนไหวไป แต่ประชาชนจะเป็นคนกดดันว่าอยากให้บ้านเมืองสงบเสียที ให้รัฐบาลเข้ามาแก้ไขปัญหาของประเทศ อย่ามาก่อกวนวุ่นวายกัน ต้องเจอคำพูดที่กดดันอย่างนี้


"ไม่กล้าพูดว่า พ.ต.ท.ทักษิณเสื่อมหรือไม่ แต่ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณพูดจาไม่ดี ให้ความหมายที่แรงอย่างนี้ก็จะเสียหายไปเรื่อย และไม่คิดว่าจะปลุกประชาชนลุกขึ้นมาต่อต้านรัฐบาลได้ โดยสังเกตจากการพูดที่ผ่านมาว่าไม่เห็นจะทำให้คนตื่นเต้นกันสักเท่าไร" นายสุเทพกล่าว



ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณอ้างว่าถูกลอบสังหาร นายสุเทพกล่าวว่า ใครจะไปล่าสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณได้ เพราะอ้อนว่าการไปอยู่ต่างประเทศนั้นลำบาก แต่มีเครื่องบินส่วนตัว บินไปไหนมาไหนได้

ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณเปรียบตัวเองเป็นเนลสัน แมนเดลลา นักต่อสู้ชาวแอฟริกาใต้ ที่ต้องโทษจำคุกนาน 40 ปี แต่ยังได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดีหลังจากนั้น นายสุเทพกล่าวว่า คำพูดล่อแหลมเกินไป ไม่อยากจะวิจารณ์ เมื่อถามว่า คำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณแสดงให้เห็นว่ามีความคิดจะล้มรัฐบาลหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า "คำพูดของคุณทักษิณ ทำให้รู้สึกว่าจะทำมากกว่านั้น"


ส่วนการนำกฎหมายมาจัดการกับ พ.ต.ท.ทักษิณเพื่อป้องกันปลุกระดมประชาชนนั้น นายสุเทพกล่าวว่า คิดว่ายาก

เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณหนีคำพิพากษาศาลในคดีที่ดินรัชดาฯไปอยู่ต่างประเทศ แม้จะถูกตั้งข้อกล่าวหาสักเท่าไหร่ ก็ไม่ได้ตัวมาลงโทษ แต่ยืนยันว่าจะไม่ปล่อยไว้ เช่น คนจัดรายการให้พ.ต.ท.ทักษิณ หากปรากฏว่าผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการไป ส่วนคนที่อยู่ต่างประเทศ ต้องดูไปก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์