ผบ.ทบ.ท้าทักษิณกล้าจริงกลับไทยพิสูจน์ตัวในศาล

"ผบ.ทบ."ท้า“ทักษิณ”ถ้ากล้าจริงกลับไทยเข้าพิสูจน์ตัวในกระบวนยุติธรรม ปัดข่าวลอบฆ่าโยนให้ไปถามเจ้าตัวเอง "อภิสิทธิ์"เย้ย"แม้ว"ระบุความเป็นธรรมอยู่ในไทยให้กลับมาเถอะ

(26ม.ค.) ที่แหล่งชุมนุมนายทหารโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ เมื่อเวลา 13.30 น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อาจทำให้ปลุกคนเสื้อแดงมาชุมนุมในวันที่ 31 มกราคมนี้มากขึ้น ว่า คนไทยทุกคนต้องอยู่กับปัจจุบัน และทำให้สังคมเราอยู่รวมกันได้ เรามีปัญหามากมายที่ต้องฝ่าฟัน ตนยืนยันว่าหากประเทศจะฝ่าฟันไปได้นั้น คนไทยต้องสมัครสมานสามัคคีกัน เอาความอยู่รอดของชาติเป็นหลัก เรื่องอื่นเป็นเรื่องรอง ทั้งนี้ กองทัพไม่ได้มีการประเมินสถานการณ์ชุมนุมใหญ่ 31 มกราคมนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า อดีตนายกฯระบุว่ากองทัพอยู่เบื้องหลังการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล และจะเคลื่อนไหวเรียกร้องความเป็นธรรมให้ถึงที่สุด พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า

ใครจะกล่าวอ้างอะไรแล้วแต่ ตนถือว่าประเทศเราต้องเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมว่าจะทำให้ทุกคนสามารถมีโอกาสที่จะมีความชอบธรรมในการต่อสู้เมื่อถูกกล่าวหาว่าทำผิด ซึ่งตนเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม  ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า อดีตนายกฯควรยุติการเคลื่อนไหวหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า แล้วแต่ท่าน ตนไม่มีข้อคิดเห็น เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่ามีการเตรียมลอบสังหารกองทัพมีการตรวจสอบหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า จะถามให้เป็นประเด็นทำไม ตนไม่เห็นจะเกี่ยวข้องกองทัพ ซึ่งกองทัพจะไปตรวจสอบที่ไหนได้ ต้องถามท่านเอง

เมื่อถามว่า หากอดีตนายกฯกลับประเทศจะมีชีวิตปกติได้หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า แน่นอน เพราะท่านยังมีโอกาสที่จะกลับเข้ามาต่อสู้ทางกระบวนการยุติธรรม และตนมั่นใจว่าจะต้องปลอดภัย หากมีความกล้าหาญกลับมาพิสูจน์กันทางกระบวนยุติธรรม คิดว่าน่าจะเป็นทางออกทางหนึ่ง ทั้งนี้ กองทัพไม่เคยกลั่นแกล้ง พ.ต.ท.ทักษิณ


"อภิสิทธิ์"เย้ย"แม้ว"ระบุความเป็นธรรมอยู่ในไทยให้กลับมาเถอะ


เมื่อเวลา 13.50 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงบรรยากาศการประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณากรอบข้กตกลงอาเซียนว่า เป็นธรรมดาที่ฝ่ายค้านจะพูดถึงตัว นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ มากกว่าเนื้อหาสาระของกรอบสัญญา แต่เมื่อนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาวินิจฉัยว่า สามรรถอภิปรายได้ก็ต้องชี้แจงกันไป


   ส่วนข้อเสนอของพรรคฝ่ายค้านที่ขอให้นายกฯลาออกจากตำแหน่งหลังการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนนั้นนายกฯฯกล่าวว่า ขณะนี้ เขาได้เดินหน้าทำงานแล้ว และจะมีการประเมินผลงานอยู่เป็นระยะ ๆ การจะมากำหนดอย่างนั้นคงไม่เป็นประโยชน์


 ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อเสนอของนายชัย ที่เสนอว่าหากสภาล่ม 3 ครั้งก็ควรจะต้องมีการยุบสภา นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อาจจะเป็นวิธีการกระตุ้นให้พวกเราทำงานสภาฯ ซึ่งขณะนี้ทางคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลก็ดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งสาเหตุที่องค์ประชุมไม่ครบในช่วงเช้าวันนี้นั้น ก็เป็นเรื่องปกติ ซึ่งเมื่อก่อนนี้ก็มีการเลยเวลาไปประมาณ 10-20 นาทีเป็นประจำ และบางครั้งก็นานกว่านี้ แต่ขณะนี้ทุกฝ่ายดูแลอย่างเต็มที่และกำชับให้ ส.ส.มาตรงเวลา แต่ก็ต้องดูสถานการณ์ต่าง ๆ ด้วย


 นายอภิสิทธิ์ ยังตอบคำถามเกี่ยวกับการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่าจะเรียกร้องความเป็นธรรม ไม่ว่าจะต้องไปอยู่ในนรกหรือสวรรค์ว่า “ความเป็นธรรมอยู่ที่ประเทศไทยนี่แหละครับ กลับมาเถอะครับ”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์