สาทิตย์ไม่สนคำพูดแม้วประกาศสู้ถึงนรก-สวรรค์

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 26 มกราคม ถึงการโฟนอินผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมดีทีวีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า
 
"ไม่ได้รับความเป็นธรรมและจะเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมทั้งนรกและสวรรค์" ว่า เข้าใจว่าพ.ต.ท.ทักษิณพยายามใช้พื้นที่สื่อเพื่อเรียกร้องเพื่อประโยชน์ของตนเอง ทั้งที่ความจริง พ.ต.ท.ทักษิณควรที่จะยอมรับกระบวนการยุติธรรมในประเทศและกลับมาฟังคำตัดสินของศาล เพราะศาลได้สั่งจำคุกแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณควรยอมรับจุดนี้ อย่างไรก็ตามมองว่าสังคมไทยอยากเห็นประเทศชาติสงบสุขจึงคิดว่าคนในสังคมจะเข้าใจและเปิดโอกาสให้รัฐบาลทำงาน

 
เมื่อถามว่าการที่พ.ต.ท.ทักษิณประกาศจะสู้ทั้งในนรกและสวรรค์ถือเป็นการท้าทายที่เพิ่มความรุนแรงมากขึ้นหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า

ถือเป็นการท้าทายที่พูดจาสอดคล้องกับความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยที่พยายามจะขัดขวางการทำงานของรัฐบาล แต่ พ.ต.ท.ทักษิณมีความพิเศษที่เป็นอดีตนายกรัฐมนตรรีเมื่อพูดจึงมีน้ำหนักมากกว่าและพ.ต.ท.ทักษิณก็มีท่าทีที่ท้าทายเช่นนี้มาตลอด

 
ส่วนการออกอากาศของสถานทีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมดีทีวีนั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า
 
การออกอากาศครั้งนี้แม่จะมีปัญหาข้อกฎหมายแต่ก็มีความละเอียดอ่อนทางการเมืองที่รัฐบาลจะต้องเจรจากับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตามการออกอากาศก็ถือเป็นช่องว่างทางกฎหมายที่ขณะนี้ยังไม่มีกฎหมายออกมาบังคับใช้ แต่หาก ร่าง พ.ร.บ.จัดสรรคลื่นความถี่ออกมาบังคับใช้ก็จะสามารถเข้าไปดูแลช่องว่างตรงนี้ได้ โดยหลังจากพิจารณางบประมาณกลางปีแล้วเสร็จ รัฐบาลก็จะนำร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณา แต่ระหว่างนี้เราคงไม่เจรจากับทางผู้ดำเนินรายการดีทีวี เพราะรัฐบาลก็มีหน้าที่ในการรักษากฎหมายที่ต้องทำหน้าที่ไปตามปกติ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์