ทราบแล้วเปลี่ยน ทักษิณถังแตก

ยิ่งพูด ยิ่งเข้าเนื้อ คุณทักษิณ ชินวัตร ยังไล่ตระเวนให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศอยู่ และล่าสุดที่ดูไบ นสพ.อาซาฮี ชิมบุน เข้าสัมภาษณ์คุณทักษิณ ประเด็นล่าสุดที่คุณทักษิณพูดที่น่าสนใจ คือ ตอนนี้คล้ายๆ กับว่า "ถังแตก"

ถังแตกนี่ ถังแตกในฐานะคนรวยอย่างคุณทักษิณ เพราะบอกกับสื่อญี่ปุ่นว่า ทุกวันนี้ต้องพยายามหาแหล่งรายได้มาใหม่เพื่อที่จะให้พอกับค่าใช้จ่ายประจำวัน

 ปีหนึ่งคุณทักษิณบอกกับสื่อว่าต้องใช้เงินประมาณ 4-5 ล้านดอลลาร์ เป็นเงินไทยก็ประมาณ 140-175 ล้านบาท คุณทักษิณบอกว่า การที่เขาตัดสินใจขายสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ด้วยเหตุผลนี้แหละ

 ทีนี้ก็มาพาดพิงถึงเรื่องเงินทองที่มาสนับสนุนผู้ที่สนับสนุนเขาในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นคนเสื้อแดง หรือพรรคเพื่อไทย หรือกลุ่มการเมืองที่คิดว่าท่อน้ำเลี้ยงยังมีอยู่เต็มที่นั้นโปรดฟังให้ดี

 คุณทักษิณบอกอย่างนี้ว่า จากสถานการณ์การเงินที่ยากลำบากในปัจจุบันทำให้เขาไม่สามารถที่จะให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ที่สนับสนุนเขาได้ พรรคเพื่อไทยก็อยู่ในข่ายนี้ด้วย

 แปลว่าคุณทักษิณยอมรับเป็นครั้งแรกว่า ขณะนี้ท่อน้ำเลี้ยงที่เคยส่งเงินทองให้ผู้สนับสนุนเขาในประเทศไทยบัดนี้เริ่มจะเหือดแห้งแล้ว

 ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงก็ตรงกับที่มีข่าวคราวมาก่อนหน้านี้ว่า คุณทักษิณไปเสียการลงทุนมากมายหลายอย่างจนกระทั่งขณะนี้มีปัญหาสภาพคล่อง รวมทั้งที่ถูกรัฐบาลอังกฤษ และรัฐบาลไทยอายัดทรัพย์สินไว้ไปด้วยจำนวนมาก

 ยิ่งพอรู้ข่าวคราวเหล่านี้ก็ยิ่งเห็นชัดเจนว่า ความเคลื่อนไหวทางการเมืองปัจจุบันในประเทศไทยนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินที่มาจากท่อน้ำเลี้ยงของคุณทักษิณนี่เอง

 ฉะนั้น พอคุณทักษิณเริ่มลดการส่งเงินมาช่วยเหลือก็ทำให้กิจกรรมต่างๆ ทั้งหลายเหล่านี้ลดน้อยถอยลงไปด้วย

 ก็ได้เวลาแล้วที่คุณทักษิณจะต้องทบทวนกิจกรรม บทบาทของตัวเอง เพราะการส่งเงินมาสนับสนุนคนที่ต่อต้านรัฐบาลเพียงเพราะต้องการช่วยคุณทักษิณล้าสมัย ไร้ประสิทธิภาพ และไร้ผลแล้ว

 
คุณทักษิณคงประเมินด้วยว่า เกิดความแตกแยกในหมู่คนเสื้อแดงก็ดี ในกลุ่มพรรคเพื่อไทยก็ดี หรือการที่บางกลุ่มที่เคยอยู่กับคุณทักษิณโอนเอียงมาอยู่ข้างประชาธิปัตย์เพื่อร่วมรัฐบาล ซึ่งก็ชัดเจนว่าบารมีหรือความศรัทธาต่อคุณทักษิณที่ผ่านมาเป็นเพราะเงินเป็นหลัก

 ไม่ได้เป็นเพราะความสามารถ หรือเพราะร่วมอุดมการณ์ เพราะเอาเข้าจริงๆ กลุ่มก้อนต่างๆ ที่เคยเชียร์คุณทักษิณ หรือทุกวันนี้ก็ยังอยู่ข้างคุณทักษิณนั้นไม่ได้มีอุดมการณ์ทางการเมืองที่สอดคล้องต้องกันแต่ประการใด

 ผลประโยชน์ร่วมกันอย่างเดียว คือ "เรื่องเงินทอง" ซึ่งวันนี้คุณทักษิณยอมรับแล้ว และไม่ช้าไม่นานจากนี้ไปก็จะเห็นกันว่า ขบวนการที่เคยสนับสนุนคุณทักษิณ หรือวันนี้ยังสนับสนุนคุณทักษิณอยู่นั้นจะค่อยๆ คลาย หายความขลัง หายความศักดิ์สิทธิ์ไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์