เนวินนัดหารือบิ๊กมท.เชาวรัตน์ยันไม่มีโผโยกย้ายฯ

"เนวิน" ร่วมนัดหารือพร้อมร่วมทานข่าวบิ๊ก มท. ที่โคราช แต่ปัดให้รายละเอียดการหารือ ด้าน "เชาวรัตน์" ยันยังไม่มีโผโยกย้ายอธิบดี ขณะที่ตำแหน่งข้าราชการกระทรวงมหาดไทยระดับ 10 ยังว่างอีก 2 ตำแหน่ง เผยอยู่ในระหว่างการสรรหาผู้มีฝีมือมาทำงาน

(24ม.ค.) นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย, นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครอง, นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงาน รมว.มหาดไทย ได้เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่บ้านพักของ นายบุญจง เลขที่ 333 หมู่ 10 บ้านบึงทับปรางค์ ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

ซึ่งภายหลังจากที่คณะรัฐมนตรี และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาถึงได้เพียง
20 นาที นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน ได้เดินทางตามมาร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่บ้านพักของ นายบุญจง ด้วย เมื่อ นายเนวิน ลงจากรถยนต์ได้เข้าสวมกอด นายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผวจ.นครราชสีมา ที่มารอรับบริเวณหน้าบ้านอย่างสนิทสนม ซึ่งทั้งหมดได้ร่วมหารือ และรับประทานอาหารกันนานประมาณ 1 ชั่วโมง โดยไม่มีใครยอมเปิดเผยรายละเอียดกับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

จากนั้นเวลา
15.00 น. วันเดียวกัน นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจติดตามสถานการณ์ภัยหนาวในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และได้มอบผ้าห่มกันหนาวให้กับราษฎรที่ประสบภัยที่หอประชุมเทศบาล อ.โชคชัย จำนวน 2,000 ผืน และที่หอประชุมที่ว่าการ อ.หนองบุญมาก จำนวน 2,000 ผืน ซึ่ง จ.นครราชสีมา ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวทั้งจังหวัดรวม 32 อำเภอ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 300,0000 คน

นายชวรัตน์ กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงการคลังเสนอให้มีการจัดเก็บภาษีเรื่องมรดก ส่วนตัวแล้วมองเรื่องดังกล่าวอย่างไร นายชวรัตน์ ตอบว่า ก็เป็นสิ่งที่ดี และจะได้เป็นการยุติธรรม คือเมื่อใครได้มรดกก็ต้องมีการเสียภาษี ซึ่งประชาชนที่ได้มรดกก็ไม่น่าจะเดือดร้อน เพราะเมื่อได้มรดกก็สมควรที่จะเสียภาษีให้กับชาติบ้านเมืองและประเทศชาติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องดังกล่าวจะกระทบกับผู้ที่ได้มรดกจำนวนมากหรือไม่ นายชวรัตน์ ตอบว่า ส่วนตัวแล้วตนมองว่ามันเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากมีการโยกย้ายตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยแล้วในสัปดาห์นี้ กระทรวงมหาดไทยจะมีการโยกย้ายตำแหน่งใดอีกหรือไม่ นายชวรัตน์ ตอบว่า ยังไม่มี และคงไม่มีการโยกย้ายแบบปุ๊บปั๊บ เพราะว่าการโยกย้ายดังกล่าวทำเพื่อความเหมาะสม ไม่มีการรังแกข้าราชการใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนตำแหน่งข้าราชการกระทรวงมหาดไทยระดับ
10 ที่ยังว่างอีก 2 ตำแหน่ง ขณะนี้ก็กำลังหาคนมีฝีมือ และมีความสามารถมาทำงานในตำแหน่งดังกล่าว


เมื่อถามว่าช่วงนี้มีข่าวว่า อธิบดีหลายกรมฯ กำลังถูกโยกย้าย ท่านมีความคิดเห็นอย่างไร นายชวรัตน์ ตอบว่า คงคิดกันเอาเอง ยังไม่มี และยังไม่มีเรื่องส่งมาให้ตน แต่ในส่วนตัวตนมองว่าขณะนี้ยังไม่มีใครที่สมควรถูกปรับย้าย แต่ถ้ามีแล้วจะบอก ซึ่งขณะนี้ทุกคนก็ยังทำงานกันตามปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์