ขวัญชัย”ดับเครื่องชน”จตุพร ติงทักษิณระวัง3เกลอพาพัง

"ขวัญชัยดับเครื่องชนจตุพร-ณัฐวุฒิเผย เสื้อแดงอีสานเมินทักษิณโฟนอิน ยันไม่ร่วมชุมนุมใหญ่สนามหลวง เตือน"ทักษิณ"ระวังพังเพราะแก๊งค์สามเกลอ อัดแหลกพวกหวังผลประโยชน์เตรียมนัดเครื่อข่ายเสื้อแดง 30 จังหวัดถกแนวทางเคลื่อนไหว แยกเดินเดี่ยว

(24ม.ค.) นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ กล่าวกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะโฟนอินวันที่ 25ม.ค.นี้และการชุมนุมใหญ่วันที่ 31ม.ค.ของกลุ่มเสื้อแดง ทีมความจริงวันนี้ว่าในส่วนกลุ่มความจริงวันนี้ จัดชุมนุมใหญ่วันที่31ม.ค.ตนได้พูดชัดเจนไปแล้วว่าคงไม่ไปร่วมชุมนุมแน่นอน และเชื่อว่าสมาชิกชมรมคนรักอุดรฯ รวมทั้งเสื้อแดงสายอีสานหลายจังหวัด คงไม่ไปร่วมแน่นอน เพราะการที่นายจตุพร และณัฐวุฒิ ออกมาพูดว่า ไม่มีใครชวนตนมาเข้าร่วมการเคลื่อนไหวของเสื้อแดง ทำให้ประชาชนเสื้อแดงในภาคอีสาน และชมรมคนรักอุดรฯไม่พอใจอย่างมาก ประกอบกับประชาชนพื้นที่อีสานก็ไม่พอใจบทบาทการนำนายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ มาระยะหนึ่งแล้ว

ในเรื่องนี้เห็นชัดเจนว่าพวกนั้น ไม่ได้ให้เกียรติกลุ่มคนเสื้อแดงในต่างจังหวัด ถึงขนาดมีชาวบ้านอุดรฯมาพูดกับผมว่า ถ้านายจตุพรและนายณัฐวุฒิ มาที่อุดรฯจะไปประท้วง ถึงขั้นตีปาก เพราะการพูดไม่ให้เกียรติลักษณะนี้ก็ไม่ทราบพูดมาได้อย่างไร

ประธานชมรมคนรักอุดรฯ ยังกล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินพรุ่งนี้ว่าตนและชาวอีสานหลายคนได้สะท้อนมาว่า คงไม่สนใจฟังเหมือนครั้งที่ผ่านๆมาเพราะการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาพูดโฟนอินบ่อยๆครั้งในสถานการณ์อย่างนี้ ถือว่าเป็นการพูดที่ไร้ประโยชน์ เพราะก็รู้อยู่แล้วว่าสถานการณ์เช่นนี้ ถูกอีกฝ่ายจับจ้องโจมตี ยิ่งดิ้นมากเท่าไหร ก็ยิ่งไร้ประโยชน์ โดยเฉพาะรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์.ที่มีตัวช่วยเยอะ ดังนั้น หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการจะทำให้คนไม่ลืมนั้น จะต้องให้ความสำคัญกับมวลชนเสื้อแดงที่เป็นของจริงอย่างพวกตน ไม่ใช่ไปเชื่อพวกนายจตุพร นายณัฐวุฒิ เพราะพวกนั้นมีแต่หวังผลประโยชน์จากท่าน

จึงขอเตือนว่าพ.ต.ท.ทักษิณ อย่าโฟนอินบ่อย เพราะจะหมดมุขและถูกจับตามากขึ้น และพ.ต.ท.ทักษิณต้องจำไว้เพราะมีบทเรียน ที่ไปเชื่อคนรอบข้างมาก จนทำให้พังมากแล้ว ต้องเข้าใจด้วยว่ารัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีนายเนวิน ชิดชอบ เป็นกุนซือ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณเองก็รู้ว่านายเนวิน ระดับไหน มีมวลชนมากแค่ไหน ดังนั้น จึงต้องหันมาพึ่งเสื้อแดงของจริงอย่างพวกเราชาวอีสาน ไม่ใช่กลุ่มเนวินจัดตั้งมาอย่าง กลุ่มแท็กซี่ หรือกลุ่มนายจตุพร และนายณัฐวุฒิ

เมื่อถามว่าจะมีการเสนอเงื่อนไขเรียกร้องให้เปลี่ยนแกนนำอย่างนายจตุพรและนายณัฐวุฒิ หรือไม่เพื่อจะมาร่วมจับมือเป็นแนวร่วมกับ ดีทีวี.อีกครั้งหรือไม่ นายขวัญชัย กล่าวว่า ส่วนตัวยอมรับว่าโดยหลักการ กลุ่มของนายวีระ มีข้อมูลที่ดี และตนไม่มีอำนาจที่จะไปปลด แต่ตนรู้ธาตุแท้ของคนเหล่านี้ เพราะไม่เคยมีใครโทรมาเคลียร์มาสอบถามความรู้สึก จะมีเพียงแค่ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยได้มาขอไม่ให้ตนออกมาตอบโต้

นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า ขอยืนยันว่าที่ผ่านมาตนไม่เคยไปขอเงิน แต่การรวบรวมเครือข่าย
30 จังหวัดเพื่อมาคุยกับแกนนำพรรคเพื่อไทย เพราะต้องการให้การเคลื่อนไหวมีเอกภาพ และมีประสิทธิภาพ


อย่างไรก็ตามช่วงต้นเดือน ก.พ.ตนได้ประสานเครือข่าย เสื้อแดง
30 จังหวัดเพื่อประชุมหารือกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหว ขอประกาศว่าสมาชิกชมรมคนรักอุดรฯกว่า2แสนคนและเครือข่ายเสื้อแดง 30 จังหวัด จะไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเสื้อแดงของนายจตุพรและนายณัฐวุฒิแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์