อภิสิทธิ์ ไม่สน พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์พาดพิงรัฐบาล

บน.6 23 ม.ค.- “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ไม่สน - ไม่ชี้แจง “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร” ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศพาดพิงรัฐบาล 

ระบุ  คนไทยรู้ข้อเท็จจริงดี  ยืนยัน รัฐบาลทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และพร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม เตือนพรรคเพื่อไทยเตรียมถอดถอนนายกฯ ขอให้มีข้อกล่าวหาให้ชัดด้วย


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) วันนี้ (23 ม.ค.)

ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่นว่า พรรคประชาธิปัตย์มีตัวช่วยให้ได้เป็นรัฐบาล แต่คนที่เป็นรัฐบาลน่าจะเป็นโดเรม่อน มากกว่าจะเป็นโนบิตะ ว่า ไม่ได้ติดตามข่าวดังกล่าว และไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ หมายถึงใคร แต่การให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีผลกระทบต่อรัฐบาล


“รัฐบาลไม่จำเป็นต้องชี้แจง เพราะเชื่อว่าคนไทยทราบดีว่า ข้อเท็จจริงในการจัดตั้งรัฐบาลเป็นอย่างไร ทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญนายกรัฐมนตรี กล่าว และว่า  ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น นายอภิสิทธิ์ ย้ำว่านโยบายทุกอย่างของรัฐบาลให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และต้องเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย


ต่อข้อถามว่า การออกมาให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการประกาศชักธงรบกับรัฐบาลใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ไม่ได้ติดตามข่าว

และไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พูดอะไรบ้าง ส่วนตัวขอยืนยันอีกครั้งว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคน และกระบวนการทางการเมืองของรัฐบาลเป็นไปตามกฎหมาย ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่หยุด รัฐบาลจะทำงานได้อย่างไร ว่า ถ้าตบมือข้างเดียว ก็คงไม่ดัง ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรี คิดว่าถ้าทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของรัฐธรรมนูญ ก็ไม่มีปัญหา รัฐบาลพร้อมให้ตรวจสอบ


“การยื่นถอดถอนสามารถทำได้ แต่ขอให้ดูข้อเท็จจริงด้วย ไม่ใช่จะยื่นถอดถอนโดยไม่มีประเด็น หรือ ไม่มีข้อหา  รัฐบาลยังคงยืนยันว่า สามารถดูแลปัญหาทางการเมือง และเดินหน้าทำงานต่อไปได้” นายกรัฐมนตรี กล่าว.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์