ทักษิณบอกสื่อยุ่น กองทัพ-ป๋าเปรมหนุน ปชป.

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (22 ม.ค.) อ้าง หนังสือพิมพ์อาซาฮี ของญี่ปุ่น เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  

โดย นายโนจิ ชิบาตะ ผู้จัดการสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  หนังสือพิมพ์อาซาฮี ตีพิมพ์เมื่อวันที่
17 ม.ค.   โดย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ประเด็นการไม่จ่ายภาษีการขายหุ้นของบริษัท ชิน  คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ไม่ใช่ประเด็นสำคัญที่ทำให้ตนเองตกอยู่ในสภาพลำบากเช่นนี้  เพราะเป็นเรื่องไม่ยากที่ตนจะจ่ายภาษี ตามกฎหมาย  แต่เรื่องนี้ส่งผลต่อฝ่ายต่อต้านตนในขณะนั้น เนื่องจากมีขบวนการใต้ดินบางอย่างที่แปะป้าย "หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ" ทำให้ตนรู้สึกเสียใจที่ตัดสินใจเล่นการเมือง อย่างไรก็ตาม เห็นว่า สิ่งที่เกิดขึ้นอาจเป็นการลงโทษจากสิ่งที่ตนทำเมื่อชาติปางก่อน ทำให้ตนต้องสูญเสียเงิน ทรัพย์สิน  เพราะงานการเมืองเป็นสิ่งที่ต้องให้ "โดเรมอน" รับมือ  ไม่ใช่  "โนบิตะ"
  

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า  ตนอายุจะครบ
60
ปี ในเดือนก.ค.นี้  จึงอยากจะใช้ชีวิตอย่างสงบ และหวังว่า จะได้เห็นความสมานฉันท์อีกครั้งในหมู่คนไทย

แต่ยังไม่ได้รับข้อเสนออะไรจากรัฐบาล นายอภิสิทธิ์
เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หรือกลุ่มต่อต้าน "ระบอบทักษิณ "ว่า ต้องการจะเจรจา กับตน  อย่างไรก็ตาม ตนยังตายไม่ได้ก่อนที่จะได้พิสูจน์และได้รับความยุติธรรม แต่เชื่อว่า กลุ่มผู้สนับสนุนตนจะสู้ต่อไปแม้ตนจะตายไปแล้ว 
 

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่ออีกว่า รัฐบาลพรรค ประชาธิปัตย์ได้อำนาจจากเสียงส่วนใหญ่ ด้วยการสนับสนุนจากกองทัพ และประธานองคมนตรี


ที่เรียกร้องให้ตนเลิกยุ่งกับการเมืองไทย  เพราะไม่มั่นใจว่าจะกุมอำนาจได้ ถ้าตนยังยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่จริงๆ แล้วกองทัพและประธานองคมนตรีนั่นแหละที่ต้องเลิกยุ่งกับการเมือง เพราะขณะนี้ตนไม่มีเงินสนับสนุนพรรคเพื่อไทยตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด
      

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นหุ่นเชิดของกลุ่มพลังต่อต้านตน


ทั้งที่เคยเป็นผู้สนับสนุนสำคัญของตนเมื่อครั้งยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยบอกว่าต้องการจะเป็นเจ้าของสถานีโทรทัศน์ แต่ตนตอบไปว่า คงเป็นเรื่องยาก เพราะติดปัญหาทางกฎหมาย นี่คือเป็นเหตุผล ว่า ทำไมนายสนธิจึงประกาศตัวเป็นศัตรูกับตนทันที

นอกจากนี้เป็นเรื่องผิดพลาดอย่างยิ่งที่ มอบตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกให้กับ พล.อ.สนธิ  บุญยรัตกลิน  อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)  ผู้นำในการรัฐประหารในปี พ.ศ.
2549  รวมทั้ง พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกคนปัจจุบันก็เป็นหุ่นเชิดเหมือนกับ พล.อ.สนธิ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์