เสื้อแดงร้องรัฐบาลยุบสภา-เลื่อนการประชุมอาเซียน

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้  (22 ม.ค.) ว่า นายสุขุม วงษ์ประสิทธิ์ ประธานกลุ่มรักประชาธิปไตยสนามหลวง

พร้อมเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตย 4 ภาคในกลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาล และได้ยื่นหนังสือถึงรัฐบาลผ่าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เพื่อขอให้รัฐบาลเลื่อนการประชุมสุดยอดอาเซียน และยุบสภาคืนอำนาจให้กับประชาชน ซึ่งถือเป็นการเรียกร้องตามรัฐธรรมนูญ ไม่เช่นนั้นจะมีการเคลื่อนไหวต่อไป 
 

จากนั้นนายสุเทพ พร้อมด้วยพล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (ผบ.ตร.) เดินออกมารับนหนังสือ
นายสุเทพ กล่าวชี้แจงว่า

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลชุดนี้มาด้วยความชอบธรรม จากการลงคะแนนเสียงของ ส.ส. พร้อมยืนยัน คงไม่สามารถยุบสภาตามข้อเรียกร้องได้ และย้ำว่า หากการเคลื่อนไหวไม่เพียงแค่การปาไข่ แต่หากรวมทั้งการทำอะไรที่ไม่อยู่ในกรอบของกฎหมาย รัฐบาลก็จะดำเนินการทันที อย่างไรก็ตามตนพร้อมเจรจากับทุกกลุ่มที่ยังประท้วงรัฐบาลถ้ามีการติดต่อเข้ามา
 

ข้อเรียกร้องให้เลื่อนวันประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนคงทำไม่ได้ เพราะการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เป็นประโยชน์ของพี่น้องประชาชนคนไทย ถือเป็นการเรียกความเชื่อมั่นและเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ ทุกฝ่ายควรให้ความร่วมมือ ส่วนการแต่งตั้งนายกษิต ภิรมย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นไปตามความรู้ความสามารถ ไม่ใช่แต่งตั้งเพื่อสนองนโยบายใคร หรือตามความต้องการของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นายสุเทพ กล่าว
 


ด้าน พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า
ตำรวจพร้อมดูแลการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะทุกครั้งที่มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ก็เป็นไปอย่างเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล จะดูแลเรื่องนี้ และไม่ขอให้ความเห็นข่าวเรื่องคนเสื้อแดงแตกแยกกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์