เทือกรับอดีตปลัดฟ้องได้

ด้านนายสุเทพ กล่าวถึงกรณีนายพีรพล จะยื่นอุทธรณ์คำสั่งโยกย้าย และฟ้องศาลปกครองว่าคำสั่งที่ไม่เป็นธรรม ว่า

นายพีรพลมีสิทธิ์ดำเนินการ ต้องฟังดูว่าไม่เป็นธรรมตรงไหน เพราะเราโยกย้ายเพื่อความเหมาะสมในการปฏิบัติราชการ ไม่ได้ไปกล่าวหาว่าร้ายใคร ส่วนที่บางฝ่ายมองว่ามีเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้องนั้น เป็นข่าวลือซึ่งมีทุกวัน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวโยกย้ายอธิบดีดีเอสไอ นายสุเทพกล่าวว่า เป็นเพียงข่าวลือ
อนาคตจะโยกย้ายหรือไม่ ต้องถามรมว.ยุติธรรม ถามคนที่มีกระแสข่าว ไม่เกี่ยวกับตน เมื่อถามว่าจะมีโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทยอีกหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ต้องถามรมว.มหาดไทย เป็นเรื่องภายในของเขา

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะมีคิวโยกย้ายผู้ว่าฯ หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องของรมว.มหาดไทยที่เห็นสมควรว่าจะทำหรือไม่ทำ

กรอบอำนาจหน้าที่ของรองนายกฯ ดูแลงานด้านความมั่นคง มีอำนาจย้ายได้เฉพาะปลัดกระทรวง ข้าราชการระดับอื่นเป็นเรื่องของกระทรวง เมื่อถามว่าจะเรียกปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่มาหารือแนวทางการสร้างความมั่นคงหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ต้องรอให้ปลัดคนใหม่ไปรายงานตัวกับรมว.มหาดไทยก่อน จากนั้นคงมีเวลาพูดคุยกัน ต่อข้อถามขณะนี้ผู้ว่าฯ บางจังหวัดยังใกล้ชิดกับขั้วอำนาจเก่า นายสุเทพกล่าวว่า ตนไม่ได้คำนึงหรือกังวลเรื่องนี้ แต่ที่ต้องคำนึงคือประสิทธิภาพในการทำงานของข้าราชการ เมื่อถามว่าจะจัดการเรื่องการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างไร นายสุเทพกล่าวว่า หากไม่ทำผิดกฎหมายก็จะไม่ดำเนินการ ส่วนการชุมนุมใหญ่ของมวลชนเสื้อแดงเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ หากไม่ก่อความรุนแรงหรือไม่กระทำผิดกฎหมาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์