อภิสิทธิ์ถกแกนนำปชป.เครียดหลังถูกฝ่ายค้านป่วนสภา

รัฐบาลตั้งตัวไม่ทัน ถูกฝ่ายค้านจะตีรวนตั้งแต่วันแรกอภิสิทธิ์เรียกถกด่วนประชุมแกนนำปชป.หลังฝ่ายค้านตีรวนนับองค์ประชุมถึง 2 รอบ พร้อม กำชับให้ส.ส.ปชป.เข้าร่วมประชุมให้ครบองค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร พบได้เกิดปัญหากรณีที่ฝ่ายค้านป่วนด้วยการเสนอนับองค์ประชุมติดกันถึง 2 ครั้ง และยังให้นับองค์ประชุมด้วยการขานชื่อ ทำให้เสียเวลาไปกับกระบวนการดังกล่าวนานเกือบชั่วโมง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้หารือร่วมกับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ที่ห้องรับรองนายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที

 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุมแสดงความเป็นห่วงบรรยากาศที่เกิดขึ้นในสภาเพราะในเบื้องต้นรัฐบาลไม่คิดว่าฝ่ายค้านจะตีรวนตั้งแต่วันแรก จึงไม่ทันตั้งตัว แต่หลังจากนี้จะมีการกำชับให้ส.ส.โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ต้องเข้าร่วมประชุมให้ครบ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา และที่ประชุมยังได้ประเมินว่าฝ่ายค้านคงใช้วิธีการดังกล่าว ทำให้การประชุมสภาเป็นไปด้วยความไม่ราบรื่น แต่เชื่อว่าการกระทำของฝ่ายค้านจะเป็นการทำลายความชอบธรรมของฝ่ายค้านเอง เนื่องจากวิธีการที่ให้นับองค์ประชุมแตกต่างจากที่พรรคประชาธิปัตย์เคยดำเนินการ ทั้งเนื้อหาและเหตุผลในการนับองค์ประชุม

 รายงานข่าวแจ้งว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในวันนี้ ยังสะท้อนให้เห็นด้วยว่าสิ่งที่ฝ่ายค้านทำ สร้างปัญหาให้กับฝ่ายบริหารที่อุตส่าห์ให้เกียรติสภา โดยนายกรัฐมนตรีมาร่วมประชุมด้วยตัวเอง และนัดหมายการประชุมต่างๆมาทำที่รัฐสภา แต่กลับต้องยุติกลางคันในการประชุมเตรียมการอาเซียน เพราะนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีหลายคนต้องรีบมานับองค์ประชุม อย่างไรก็ตาม นายกฯไม่ได้กังวลมาก เพราะยังเชื่อว่าผลงานของรัฐบาลจะเป็นเกราะคุ้มกันถึงแม้จะถูกตีรวนในสภาก็ตาม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์