มาร์คไฟเขียวแม้วโฟนอิน

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า  ระยะนี้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับเสื้อแดงละเอียดอ่อน โดยเฉพาะบทบาทของคนเสื้อแดงเอง

ที่ผ่านมามีพี่น้องคนเสื้อแดงโทรศัพท์มาหาเป็นจำนวนมาก โดยตั้งข้อสังเกตุว่า นายขวัญชัยเคยทำงานและเคลื่อนไหวกับนายเนวิน ชิดชอบ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย เมื่อนายเนวินถอนตัวออกไปบทบาทและการให้สัมภาษณ์ของนายขวัญชัยก็ไม่เป็นบวกกับคนเสื้อแดง จึงได้บอกกับพี่น้องเสื้อแดงว่าอย่าไปตั้งข้อสังเกตุอย่างนั้น ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกฝ่ายทุกคน
 

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า คนเสื้อแดงเป็นการรวมตัวของเสรีชนผู้รักประชาธิปไตย ไม่มีสายบังคับบัญชา ไม่มีผู้นำที่เด็ดขาด

โดยมั่นใจว่าเดินมาถูกทางและเชื่อว่าคนเสื้อแดงตั้งมั่นเคลื่อนไหวร่วมกัน ที่ผ่านมาพวกตน 3 คนก็ไม่เคยสถาปนาตัวเองเป็นแกนนำ แต่ได้ย้ำตลอดมาว่าแค่ทำหน้าที่ตัวแทนคนเสื้อแดง ทั้งนี้ต่อไปทุกวันเสาร์และอาทิตย์ จะเปิดให้ตัวแทนคนเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆ สลับสับเปลี่ยนมาออกรายการ "แดงทั่วแผ่นดิน" ทางดีทีวี ในเวลา 13.45 น. โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 มกราคมเป็นต้นไป
 

"การโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ พวกผมเป็นผู้ร้องขอไปยังพ.ต.ท.ทักษิณ เอง เพราะเห็นว่าเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจที่มีผลงานเป็นรูปธรรม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองได้"นายณัฐวุฒิ กล่าว 
 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในการแถลงผลการประชุม ครม. ที่อาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.)

กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟน อิน เข้าร่วมรายการของสถานีโทรทัศน์ดีทีวีหลังรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" ว่า ทุกคนสามารถใช้สิทธิของตัวเองได้ในขอบเขต 
ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร พ.ต.ท.ทักษิณ มีสิทธิโทรศัพท์พูดจากับใครก็ได้เป็นเรื่องปกติ เมื่อถามว่า ห่วงสถานการณ์ทางการเมืองจะคุกรุ่นหรือไม่ หลังการเมืองเริ่มนิ่ง นายสุเทพกล่าวว่า ไม่เป็นห่วงอะไร คิดว่าพ.ต.ท.ทักษิณคงพูดจาในเรื่องที่ไม่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย หวังว่าอย่างนั้น
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างให้สัมภาษณ์ กลุ่มเสื้อแดงที่ปักหลักต่อต้านรัฐบาลอยู่ริมรั้วทำเนียบรัฐบาล ได้ส่งเสียงด่าโจมตีรัฐบาลผ่านเครื่องขยายเสียง ผู้สื่อข่าวจึงกระเซ้านายสุเทพ ว่า ฟังจนเบื่อหรือยัง จะจัดการอย่างไรหรือไม่ นายสุเทพตอบอย่างอารมณ์ดีว่า "ไม่กล้าๆ เดี๋ยวเป็นข่าวอีก"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์