อภิสิทธิ์ ทาบ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง นั่งแท่นอธิบดีดีเอสไอ

20 ม.ค. - แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าพบที่บ้านพิษณุโลก วันพรุ่งนี้ (21 ม.ค.) เวลา 08.00 น. เพื่อเจรจาให้ พล.ต.ท.อัศวิน รับตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) หลังจากเกิดความขัดแย้งระหว่างนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีดีเอสไอ และมีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับย้าย พ.ต.อ.ทวี ที่เติบโตในยุคของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่หลังการจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ


อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวเปิดเผยว่า
 
พล.ต.ท.อัศวิน เคยเดินทางไปที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อหารือกับแกนนำพรรคในเบื้องต้น แต่ยังไม่ได้รับปากว่าจะรับตำแหน่งดังกล่าวหรือไม่ โดยให้เหตุผลว่า เป็นตำรวจมาเกือบทั้งชีวิต จึงต้องการเกษียณอายุราชการในอาชีพตำรวจในปี 2554 และยังบอกว่า พ.ต.อ.ทวี เป็นเหมือนน้องชาย ไม่ต้องการไปนั่งตำแหน่งแทน อีกทั้งขณะนี้ ดีเอสไอกำลังมีปัญหาอย่างมาก พร้อมให้ความเห็นว่า ควรให้ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. ไปรับตำแหน่งแทน


ทั้งนี้ พล.ต.ท.อัศวิน เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 30 ขึ้นเป็นผู้บังคับการครั้งแรกที่ตำรวจภูธร จ.เชียงราย ยุค พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เป็นรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ก่อนโยกมาคุมกองปราบปราม เป็นตำรวจที่ทำงานสืบสวนปราบปรามมาตลอดชีวิตรับราชการ เคยเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในยุค คมช. และถูกดันขึ้นเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. ในยุคนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์