ปรับโฉมเอ็นบีทีกพ.นี้ ไม่แตะเอกชนใกล้ชิดเพื่อนเนวิน

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (20 ม.ค.) ถึงการปรับโฉมสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เอ็นบีทีว่า

ในเดือน ก.พ.นี้จะประกาศนโยบายชัดเจนเกี่ยวกับการดำเนินการของสถานีโทร ทัศน์แห่งประเทศไทย เอ็นบีที  ยอมรับว่าจะกระทบถึงผังรายการด้วย เพื่อให้เป็นสถานีโทรทัศน์และวิทยุที่เป็นสื่อสาธารณะ แต่ยังคงบทบาทประชาสัมพันธ์ภาครัฐอยู่ด้วย ในสัดส่วนร้อยละ
50 โดยอาจเปลี่ยนชื่อและโลโก้ของเอ็นบีทีใหม่ด้วย ทั้งนี้ได้บอกกับข้าราชการระดับสูงไปแล้ว  ทุกคนยอมรับว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลง แต่คงไม่ใช่การล้างบางเอ็นบีที คงไม่ถึงขั้นไปปลดใคร แต่จะปรับเปลี่ยนเพื่อให้ความรู้สึกของคนดีขึ้น
  

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า พร้อมกันนี้ ยังขอให้กรมประชาสัมพันธ์ตรวจสอบสัญญากับบริษัทเอกชน

เพราะหากปรับผังรายการใหม่ จะกระทบต่อสัญญามากน้อยเพียงใด เพื่อมิให้เกิดปัญหากับเอกชน ส่วนสัญญาของคลื่นวิทยุนั้นจะขอดูสัญญาทั้งหมด เพราะมีความคิดว่า ช่องเอฟเอ็มบางคลื่นที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร ( กทม.)  น่าจะทำเป็นคลื่นวิทยุเพื่อสังคม
1 คลื่น
 

นายสาทิตย์ กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีมอบนโยบายใหม่ว่า ในทุกวันพฤหัสบดี สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เอ็นบีทีจะถ่ายทอดสดการถาม-ตอบกระทู้สดในสภาผู้แทนราษฎร


ตั้งแต่เวลา
13.30-14.30 น. ถือเป็นมิติใหม่ เพราะยังไม่เคยมีการถ่ายทอดสด นอกจากนี้ ทุกคืนวันศุกร์จะมีการถ่ายทอดสรุปการทำงานของรัฐสภา ผ่านช่องเอ็นบีที เพื่อให้ทราบถึง ส.ส.และส.ว.ได้ทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง นอกจากนี้ กำลังพิจารณาเสนอนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีให้จัดตั้งคณะกรรมการปฏิรูปสื่อภาครัฐด้วย
 

มีรายงานระบุด้วยว่า บริษัทเอกชนที่มีสัญญาจัดทำรายการกับสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เอ็นบีที มีความใกล้ชิดกับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์